เร่งเก็บกู้ซากศาลาวัดพังถล่ม

2021-03-08 18:05:30

เร่งเก็บกู้ซากศาลาวัดพังถล่ม

Advertisement

ระดมกำลังทหารช่างค่ายสุรนารีเร่งเก็บกู้ซากศาลาวัดพังถล่ม


สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 มี.ค.64 ได้เกิดเหตุวาตภัย พายุฤดูร้อนพัดถล่มและมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ส่งผลให้ ที่วัดบ้านมะรุม ต.พลสงคราม อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ถูกพายุได้พัดกระหน่ำหลังคาอาคารศาลาเสาไม้ 300 ปี รวมถึงอาคารศาลาธรรมสังเวชพังถล่มลงมาทั้งแถบ พระสงฆ์กับสามเณรต้องหาที่หลบภัยชุลมุนเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย ภายหลังจากลมสงบจึงได้ทำการตรวจสอบพบอาคารสิ่งปลูกสร้างได้รับความเสียหาย แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ รวมถึงพระพุทธรูปที่ประดิษฐานอยู่ภายในอาคารก็ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ไม่ชินเส้นทาง! 10 ชีวิตทีมนักบอล รถแหกโค้งเสียหลักตกคูน้ำ เจ็บระนาว

ชื่นชม "สาวไชยา" เก็บสร้อยคอทองคำคืนเจ้าของ

ฝากขัง! เสี่ยไร่อ้อย คัดค้านประกันตัว




ต่อมาเวลา 09.00 น.วันที่ 8 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.อ. พัฒนพงษ์ กุลเซ็น หัวหน้าชุดกองพลทหารราบที่ 3 ได้นำกำลังทหารจากกองพันทหารช่าง ที่ 3 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา จำนวน 50 นาย เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนและพระภิกษุสงฆ์ เก็บกู้เศษซากสังกะสี สิ่งของต่างๆภายในวัด โดยช่วยกัน เคลื่อนย้าย โต๊ะ เก้าอี้ พระพุทธรูป ที่อยู่ภายในศาลาออก และ เก็บเศษซากสังกะสี เศษปูน และ ช่วยกันทำความสะอาดภายในวัด โดยวัดมะรุม แห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ มีศาลาไม้อายุกว่า 300 ปี ที่ชาวบ้านร่วมใจกันบริจาคเงินกว่าสร้างเพื่อใช้ในกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา โดยเสาที่ใช้ในการก่อสร้างศาลา เป็นเสาไม้ขนาดใหญ่ จำนวนกว่า 20 ต้น มูลค่าหลายล้านบาท

ขณะที่สถานการณ์โดยรวม พบว่า ในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ถูกพายุพัดเสียหาย จำนวนกว่า 50 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้านที่มุงด้วยหลังคาสังกะสี หลังจากนี้ จะได้เร่งสำรวจความเสียหายและเตรียมให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป