ชื่นชม "สาวไชยา" เก็บสร้อยคอทองคำคืนเจ้าของ

2021-03-08 16:30:31

ชื่นชม "สาวไชยา" เก็บสร้อยคอทองคำคืนเจ้าของ

Advertisement

ชื่นชมสาวไชยาเจอสร้อยคอทองคำประกาศตามหาเจ้าของจนเจอ เผยประสบการณ์เคยทำหายและได้คืน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 มี.ค. ที่สภ.ท่าฉาง อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สนธยา ปานแป้น ผกก.สภ.ท่าฉาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประภาส ทองสมุทร รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ท่าฉาง ร่วมเป็นพยานรับคืนสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึง จาก น.ส.วารุณี ใจดี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ที่ 2 ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ที่ได้เจอบริเวณแหล่งท่องเที่ยวคลองน้ำใส มอบคืนให้กับนายนัฐพงษ์ มณีโชติ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104/5 หมู่ที่ 3 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเจ้าของสร้อยทองเส้นดังกล่าว

เร่งล่า! รถตู้อันธพาลลั่นกระสุนใส่กระบะ

สลด! ช้างป่าเขาชะเมา ทำร้ายคุณยายดับ รปภ.เจ็บสาหัส



บุกชาร์จตัว นร.ช่างเครียดหนัก ต่อว่า “ลุงตู่” ทำของแพง

น.ส.วารุณี เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่งชื่อร้าน ”ครัวใต้พร้าว” และช่วงเวลาประมาณ 14.30 น.ของวันที่ 7 มี.ค.ตนเองกับแฟนได้เดินทางไปเที่ยวที่คลองน้ำใสในอำเภอคีรีรัฐนิคม ได้เจอสร้อยทองเส้นดังกล่าวพาดอยู่กับต้นไม้ในลักษณะตะขออ้าออกจึงได้เก็บเอาไว้แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นทองจริงหรือทองปลอมจึงได้กลับไปถามร้านทองปรากฎว่าเป็นทองจริง จึงได้โทรปรึกษาคนรู้จัก แนะนำให้มาแจ้งกับทาง พ.ต.อ.สนธยา ปานแป้น ผกก.สภ.ท่าฉาง ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของสร้อยทองเส้นดังกล่าวจนเจอเจ้าของในที่สุด ส่วนตัวไม่คิดอยากได้เพราะตัวเองเคยมีประสบการณ์ทำสร้อยคอทองคำหายและก็ได้กลับคืนมาก่อน และเข้าใจดีว่าเวลาที่ทำของหายนั้นจะรู้สึกอย่างไรจึงได้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาเจ้าของสร้อยด้วย

ส่วนนายนัฐพงษ์ เล่าว่า ตนเองได้เดินทางมาเที่ยวเพื่อจะลงเล่นน้ำกับครอบครัวและได้ถอดเสื้ออาจจะเป็นจังหวะเดียวกับเสื้อไปเกี่ยวกับตะขอสร้อยจึงทำให้สร้อยหลุดออก และเมื่อรู้ว่าสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึงซึ่งเป็นสร้อยที่แม่ซื้อให้ตอนเรียนจบปวส. หายก็รู้สึกตกใจและเสียใจ และไม่คิดว่าจะได้กลับคืนมา จากนั้นมีเพื่อนได้แชร์เฟซบุ๊กมาให้ว่ามีคนพบและตามหาเจ้าของจึงได้ติดต่อกลับมา ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากที่ได้สร้อยคืน และขอชื่นชม น.ส.วารุณี เป็นอย่างมากที่พบแล้วไม่อยากได้เป็นของตัวเอง และขอขอบคุณเป็นอย่างมากถึงความเป็นคนดีไม่อยากได้ของของคนอื่น



ด้าน พ.ต.อ.สนธยา กล่าวว่า หลังจากที่ผู้พบได้ประสานเข้ามาที่ตนเอง ก็ได้แนะนำและช่วยประสานตามหาเจ้าของอีกทางหนึ่งด้วย จนสามารถตามหาเจ้าของจนเจอ และได้นัดส่งมอบคืนที่สภ.ท่าฉาง และได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการทำความดี ในครั้งนี้ และขอชื่นชมในความดีซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคมในปัจจุบัน ให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อไป