"แม่แพนกวิน"ยังหวังศาลเมตตาให้ประกันตัว"ลูก"

2021-03-04 12:10:11

"แม่แพนกวิน"ยังหวังศาลเมตตาให้ประกันตัว"ลูก"

Advertisement

"แม่แพนกวิน" หอบเงินล้านยื่นคำร้องครั้งที่ 4 หวังศาลเมตตา อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "ลูก"

"ไมค์"เผชิญหน้า"ซาร่า"ไกล่เกลี่ยรับรองบุตรรอบ 3

ตร.อายัดบัญชีท้าวแชร์บ้านออมเงิน Milk Milk ผู้เสียหายกว่า 300 ราย

ศบค.เผยยอดป่วยโควิดรายใหม่ 54 ราย เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. จากกรณี สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายอานนท์ นำภา, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์ หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และร่วมกันปักหมุดที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย.2563 และข้อหาดูหมิ่นสถาบัน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 รวมทั้งข้อหา ยุยงปลุกปั่น ตามาตรา 116 และข้อหาอื่น เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวแกนนำทั้ง 4 ราย ไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ล่าสุด นางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อขอยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว นายพริษฐ์ พร้อมพวก ระหว่างพิจารณาคดี เป็นครั้งที่ 4




โดย มารดาของนายพริษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมหลักทรัพย์มา 1 ล้านบาท ได้มาจากกองทุนราษฎรประสงค์ ที่ก่อตั้งโดยทนายอานนท์ มาขอยื่นคำร้องขอประกันตัวต่อศาล โดยมองว่าการใช้ตัวเองเป็นนายประกัน เชื่อว่าเป็นหลักทรัพย์ที่สำคัญที่สุดของนายพริษฐ์ นอกจากนี้เชื่อว่าศาลจะเมตตา เพราะช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบของ นายพริษฐ์ ทั้งนี้ได้เตรียมเสื้อผ้ามาให้ นายพริษฐ์ เปลี่ยน เป็นเสื้อที่เพื่อนๆ ทำให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้เจอแพนกวิน เพียงแค่มองผ่านห้องกระจกเท่านั้น และไม่ได้พูดคุยเลยแม้แต่น้อย แต่ก็เชื่อว่าลูกยังมีกำลังใจที่ดี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า วันนี้ ทีมทนายความได้ยื่นประกันตัวแกนนำด้วยวงเงินประกันตัวคนละ 500,000 บาท ซึ่งสูงเทียบเท่ากับคดีพยายามฆ่า หรือฆ่าคนตาย โดยหวังว่าจะได้รับข่าวดี ไปรับเพื่อนเรากลับบ้านครับ