"กองปราบ"บุกรวบ"สาว"ตุ๋นเหยื่อหลอกค้าทองคำ

2021-03-04 11:05:44

"กองปราบ"บุกรวบ"สาว"ตุ๋นเหยื่อหลอกค้าทองคำ

Advertisement

ตร.กองปราบ ตามรวบ "สาว" เปิดเฟซบุ๊กตุ๋นเหยื่อลวงลงทุนค้า "ทองคำ" ได้ผลตอบแทนสูง

ตร.เร่งสอบสวนหาปมเหตุ"สามีเจ๊ไข่"ยิงตัวตาย

เตือน 10 เมนูอาหารที่ต้องระวังช่วงหน้าร้อน

เตือนรับงานเอนเตอร์เทนระวังยาเสพติดถึงตาย

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล, พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล, พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ, พ.ต.ท.เอกสิทธิ์ ปานสีทา รอง ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.อภิชน ขันกา สว.กก.4 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 5 กก.4 บก.ป. เข้าจับกุม น.ส.มาริสา (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ที่ จ.31/2564 ลงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ในข้อกล่าวหาฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. สำหรับการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวงผู้เสียหาย โดยเปิดเพจเฟซบุ๊กเพื่อเสนอขายทองคำแท่งและทองรูปพรรณประเภทต่างๆ ก่อนเสนอขายทองคำในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด พร้อมให้ข้อเสนอกับผู้ที่สนใจว่าสามารถฝากทางร้านขายทองให้ได้ โดยจะได้ราคาขายทองคำจริงเท่ากับราคาปัจจุบันเพื่อหลอกล่อให้เหยื่อเกิดความสนใจในผลกำไร




ช่วงแรก ผู้ต้องหาโอนเงินค่าผลกำไรให้ผู้เสียหายจริง พร้อมกับชักชวนให้ซื้อทองเพิ่ม เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ ผู้ต้องหากลับไม่โอนเงินผลกำไรให้แก่ผู้เสียหายตามที่ตกลงกันไว้ แถมยังใช้คำพูดหว่านล้อมให้นำเงินที่ฝากขายทองไปซื้อทองเพิ่มเติมต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งทางผู้เสียหายไม่ได้รับผลกำไรจากทางผู้ต้องหาอีกเลย ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าเเจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายหลายราย มียอดความเสียหายตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท กระทั่งวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหารายดังกล่าวได้ หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่บริเวณถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม. จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองพะเยา เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย และจากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา


ทั้งนี้ กองบังคับการปราบปราม ขอฝากเตือนประชาชนว่า ปัจจุบันสื่อสังคมโซเชียลช่วยให้ใช้ชีวิตง่ายขึ้น แต่แฝงไปด้วยกลุ่มมิจฉาชีพที่หวังเข้ามาหลอกลวงเพื่อหาผลประโยชน์หรือทรัพย์สินจากผู้ที่หลงเชื่อ ซึ่งวิธีการที่มิจฉาชีพใช้เป็นประจำ คือ การหลอกขายสินค้าออนไลน์ หลอกลวงให้เล่นแชร์ออนไลน์ หรือการให้กู้เงินออนไลน์ และวิธีการอื่นๆ โดยให้ความหวังว่าจะได้ผลตอบแทนสูง ดังนั้นเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ก่อนที่จะตัดสินใจในการลงทุนใดๆ ขอให้ใช้วิจารณญาน และตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ