"บิ๊กตู่"ลั่นขอดูก่อนปรับ ครม.แค่ 3 ตำแหน่งหรือปรับใหญ่

2021-03-01 13:10:22

"บิ๊กตู่"ลั่นขอดูก่อนปรับ ครม.แค่ 3 ตำแหน่งหรือปรับใหญ่

Advertisement

"บิ๊กตู่"ลั่นอำนาจปรับ ครม.อยู่ที่นายกฯ ขอดูก่อนปรับแค่ 3 ตำแหน่งหรือปรับใหญ่ 

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 16 ก.พ.2564

“กระแต” บอกไปหาหลักฐานมาถ้าคิดว่าเสริมก้น-ฉีดปาก พร้อมอัดคนแซะขายเสียงหรือขาย… ?

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวที่ว่าได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือยังหลังมีกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีไม่พอใจกรณีที่ ส.ส.พปชร. ล่ารายชื่อว่า ไม่ได้พูดคุยในรายละเอียดเพียงแต่มีแนวทางไป ซึ่งทั้งหมดเมื่อเสนอมานายกรัฐมนตรี ก็จะเป็นคนพิจารณาในภาพรวม ซึ่งทุกอย่างอยู่ในอำนาจนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการเมืองก็ขอให้เป็นเรื่องการเมือง  วันนี้ได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคทั้ง 2 พรรค โดยพูดคุยในเรื่องอื่นๆด้วยทั้งเรื่องการทำงานและเรื่องต่างๆ พร้อมขอความร่วมมือในการทำให้บ้านเมืองไปข้างหน้าให้ได้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องการเมืองเขาก็พูดคุยกันแล้วไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

ต่อข้อถามว่า ปรับ ครม.ครั้งนี้จะเป็นการปรับใหญ่หรือปรับแค่ 3 ตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะดูอีกที ต้องดูว่าจะมีผลกระทบอะไรถึงกันอย่างไร ทุกอย่างก็ยังคงเป็นไปตามเดิม วันนี้ขอให้เลิกพูดเรื่องสัดส่วนต่างๆ เพราะนายกรัฐมนตรีดำเนินการเอง ต่อข้อถามว่า จะมีการโยกสลับกระทรวงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็บอกว่ายังคิดอยู่ ถามแล้วถามอีก ถามให้เป็นเรื่องจนได้ มีใครจะถามอะไรอีกไหมถามที่สร้างสรรค์

เมื่อถามอีกว่าจะให้สิทธิ พล.อ.ประวิตร ดำเนินการคนเดียวเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร ดูภายในพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็ดูในส่วนของ ปชป. ซึ่งทุกคนต้องประชุมพรรคกัน ถ้าจะมีการปรับอะไรก็ให้เสนอขึ้นมาที่ตน ก็จะดูความเหมาะสม เข้าใจคำว่านายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ดูความเหมาะสมหรือไม่ ดังนั้นจะให้ใครก็แล้วแต่ แต่นั่นคือสิทธิของนายกฯ โอเคกันหรือไม่