นายกฯชี้ม็อบละเมิดกฎหมายทำร้าย จนท.ก่อน

2021-03-01 12:39:17

นายกฯชี้ม็อบละเมิดกฎหมายทำร้าย จนท.ก่อน

Advertisement

นายกฯ ขอสื่อนำเสนอข่าวม็อบ 2 ด้าน ไม่ใช่เสนอข่าว ตร.ใช้ความรุนแรงฝ่ายเดียว ชี้ม็อบรุกพื้นที่หวงห้าม ละเมิดกฎหมาย ใช้กำลังทำร้าย จนท.ก่อน

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 16 ก.พ.2564

“กระแต” บอกไปหาหลักฐานมาถ้าคิดว่าเสริมก้น-ฉีดปาก พร้อมอัดคนแซะขายเสียงหรือขาย… ?

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม REDEM เมื่อวันที่ 28 ก.พ. และมีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นว่า สื่อก็เห็นแล้วว่าเป็นความรุนแรง ดังนั้นต้องเสนอข่าวทั้ง 2 ทางไม่ใช่บางสื่อเสนอข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงเพียงข้างเดียว แต่ภาพอีกฝ่ายกลับไม่นำมาออกเลย แบบนี้ตนว่าบ้านเมืองอยู่ไม่ได้ จึงขอร้องสื่อทุกสื่อด้วย ซึ่งตนก็ได้ติดตามอยู่ ตนก็ติดตามอยู่ว่าทำไมออกข่าวข้างเดียวว่าตำรวจใช้ความรุนแรง ท่านไม่ดูก่อนหน้าที่จะเกิดการชุมนุมมีความรุนแรงเกิดขึ้น แรก ๆก็โอเคเป็นไปตามปกติของเขา ก็รู้อยู่แล้วเขาพูดจาอะไรก็เป็นเรื่องที่เขาทำถูกทำผิดก็ไปว่ากันมาตามกฎหมาย แต่ทั้งนี้มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้นและมีการรุกเข้ามาในพื้นที่ของตำรวจ รุกเข้ามาในพื้นที่ที่เป็นพื้นที่หวงห้าม และมีการใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็จำเป็นต้องใช้มาตรการตามมาตรฐานสากลออกไป ซึ่งถ้าเราไม่ทำแบบนี้จะอยู่กันยังไงประเทศชาติบ้านเมือง

" ขอให้ทุกคนรวมทั้งสื่อต่างๆ ยึดถือบ้านเมืองเป็นหลัก ผมไปบังคับไม่ได้อยู่แล้ว แต่ขอร้องว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองของเรามีความสงบและเคารพกฎหมาย เป็นไปตามกฎหมายของบ้านเมืองแค่นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นประชาธิปไตยแบบใดก็ตามต้องมีกฎหมายเพียงแค่นั้น ขณะเดียวกันก็มีการปฏิบัติดูแลคุ้มครองสิทธิในการสู้คดีอะไรต่างๆ ยืนยันว่าไม่ได้ละเมิดอะไรผู้ชุมนุม แต่หากผู้ชุมนุมละเมิดกฎหมายก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการ ดังนั้นขอให้เห็นใจตำรวจบ้างที่ทำงานหนัก อดทนและยังได้รับความรุนแรงที่เกิดขึ้นจนทำให้บาดเจ็บ" นายกรัฐมนตรี กล่าว