“ธนกร” ป้องนายกฯ ไม่ได้ขวางแก้ รธน.

2021-02-23 11:18:15

“ธนกร” ป้องนายกฯ ไม่ได้ขวางแก้ รธน.

Advertisement

“ธนกร” ป้องนายกฯ ไม่ได้ขวางแก้ รธน.แจงไม่กลัวเสียอำนาจ แต่ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนตัดสินใจ เหน็บรอ 2 ปีก็เลือกตั้งใหม่แล้ว

ทนายลั่นเอาผิดคนโพสต์ คนเมนต์ คนแชร์ ภาพหลุด "น้องลิลลี่"

ร้องไห้ตัวโยน "แจ๊ค เฉลิมพล" ยุติสัมพันธ์ "คุณ คุณัญญา" ปิดฉากรัก 6 ปี

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.)  กล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะกลัวเสียอำนาจว่า นายสมคิดยังจมปลักกับความโกรธ ความเกลียดชัง ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะทำดีแค่ไหนก็ไม่ถูกใจนายสมคิด ตนขอยืนยันเป็นครั้งที่100ว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เห็นด้วยและเป็นนโยบายของรัฐบาล นอกจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้กลัวจะสูญเสียอำนาจ เพราะอำนาจเป็นของประชาชนทุกคน ที่สำคัญการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของรัฐสภา ดังนั้นรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องเลย นายสมคิดเลิกกล่าวหาหรือใส่ร้ายพล.อ.ประยุทธ์ได้แล้ว ขอให้รอหน่อย อีก 2 ปีก็เลือกตั้งแล้ว

นายธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า สภาฯ มีอำนาจหรือไม่ที่จะแก้ทั้งฉบับนั้น เป็นเรื่องที่ส.ส.ดำเนินการ พล.อ.ประยุทธ์ไม่เกี่ยวข้องด้วย นอกจากนั้น ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศ มีการพัฒนาประเทศมากมายในทุกด้าน ประชาชนทราบดี แต่ส.ส.ฝ่ายค้านคงรับไม่ได้ เป็นประเภทไม่อยากให้ประชาชนรักพล.อ.ประยุทธ์มากกว่าฝ่ายค้าน อยากบอกนายสมคิดว่า คนอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ยืนเฉยๆ เขาก็รัก เพราะพล.อ.ประยุทธ์มีความมุ่งมั่นในการที่จะทำงานให้ประชาชนด้วยหัวใจ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดเจน