ทนายแจงฟ้องเรียกค่าเสียหาย "เมียน้อย" 3 แสน

2021-02-21 22:15:35

ทนายแจงฟ้องเรียกค่าเสียหาย "เมียน้อย" 3 แสน

Advertisement

"เมียหลวง"ชี้สายไปแล้ว คำขอโทษ "เมียน้อย" ขอเป็นเงินสด ทนายความแจงฟ้องเรียกค่าเสียหาย 3 แสน 

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” แจงภาพหลุด “ลิลลี่"

ชาวเน็ตสงสาร "หม่อมลูกปลา"โดนบูลลี่รูปร่าง คลิป "อ้วน vs ผอม ไปขอกอดผู้ชายทดสอบสังคม"

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ภรรยาหลวงไลฟ์สดถือใบทะเบียนสมรสบุกงานแต่งงานของสามีตำรวจที่แอบไปแต่งงานซ้อนกับหญิงคนอื่นจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กระทั่งล่าสุด ผกก.สภ.เมืองชัยนาท ผู้บังคับบัญชาได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสวนทางวินัยเจ้าบ่าวตำรวจแล้วนั้น

ทั้งนี้เจ้าสาวในภาพ กล่าว่า อยากขอโทษสังคม ขอโทษครอบครัวของทางฝ่ายผู้หญิง  และขอโทษพ่อแม่และญาติของตนเองด้วย 


อย่างไรก็ตามฝ่ายเมียหลวง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่ขอรับคำขอโทษค่ะ อย่าหาว่าใจร้ายเลย มันสายไปแล้วสำหรับคำขอโทษ คุณควรสำนึกนึกได้ก่อนจะแต่งชุดเจ้าสาว คำขอโทษ ขอเป็นเงินสด

ด้านทนายชายพัฒน์ ทนายความของเมียหลวง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  ผมขอชี้แจงประเด็นความเรื่องทำไมไม่ฟ้อง 3,000,000 แทน 300,000 เลย เสียหายมากขนาดนี้?เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ถามกันมาก ขอตอบดังนี้

1. ผมขอเรียนว่า เวลาที่ศาลพิจารณาคดีเรื่องความเสียหาย หรือค่าทดแทนกรณีเป็นชู้นั้น ศาลจะดูจากพฤติการณ์ว่าจำเลยกระทำความผิดมากน้อยเพียงใด ดูความเสียหายที่ผู้เสียหายได้รับ ดูฐานะทางสังคม ดูว่าจำเลยจะจ่ายไหวไหมด้วย และอื่น ๆ ประกอบกัน ซึ่งพยานหลักฐานศาลจะพิจารณาตามที่ปรากฏในสำนวนเท่านั้น ไม่ใช่เรียกร้องเท่าใดก็ได้ ซึ่งศาลจะมีแนวทางในการตัดสินคดีลักษณะดังกล่าวนี้ไว้จำนวนหลายคดีและเป็นบรรทัดฐานแล้ว คดีนี้ก็จะเป็นคดีหนึ่งที่ต้องเดินไปในทางเดียวกัน

2. ในการฟ้องคดีทุกคดีในคดีแพ่งจะต้องเสียค่าขึ้นศาลหมายความว่าจะต้องเสียเงินให้ศาล ถ้าเรียกร้องไม่เกิน 300,000 บาทจะเสียค่าขึ้นศาลเพียง 1,000 บาท ถ้าเกิน 300,000 บาทจะคิด 2เปอร์เซ็นต์ ของยอดที่เรียกร้องทั้งหมด (ภาระตกแก่ลูกความ) #ใครจ่าย (ถ้าฟ้อง 3,000,000 เสีย 60,000 บาท) #คนพูดจ่ายช่วยลูกความผมไหม?

3. ในเรื่องของการสืบพยานถึงค่าเสียหายเป็นเรื่องที่ยากสำหรับทนายความโจทก์ เพราะความเสียหายในเรื่องของการเป็นชู้นี้ไม่มีใบเสร็จหรือหลักฐานที่แสดงว่าเสียหายจริงอย่างไร เป็นตัวเงินเท่าใด (ยอมรับว่าความโศกเศร้าเสียใจความเสียหน้าเป็นค่าเสียหายอย่างหนึ่ง) เมื่อสืบไม่ได้จริง ๆ ไม่มีใบเสร็จ ไม่มีหลักฐาน ศาลก็จะกำหนดให้ตามพฤติการณ์เท่านั้น ซึ่งตอบไม่ได้ว่าเท่าใด #ศาลเท่านั้นคือผู้ตอบ แต่ได้แน่นอน

สรุป ในการทำคดีของทนายไม่ใช่ฟ้องเพื่อเอามันแต่ฟ้องเพื่อให้จำเลยหรือผู้ที่กระทำความผิดต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายตามความเหมาะสมที่ตนเองกระทำ และการตัดสินของศาลแต่ละคดีก็จะเป็นบรรทัดฐานผูกพันคดีอื่นต่อไปที่มีลักษณะและข้อเท็จจริงอย่างเดียวกัน ซึ่งมีมาจำนวนมากแล้ว การดำเนินคดีการเรียกร้องต้องดำเนินการไปตามที่เหมาะสมจริง ๆ เพื่อไม่ให้ลูกความเสียค่าขึ้นศาลทิ้งฟรี ทำแบบนี้ไม่ดีหรือ?.... #นี่คือเหตุผล

เป็นทนายต้องยุติธรรมไม่เอาเปรียบทุกฝ่าย โจรก็ต้องได้รับความยุติธรรม และการรักษาประโยชน์และเเนะนำข้อกฎหมายและวิธีปฏิบัติทั้งหมดให้ลูกความทราบ คือหน้าที่ทนายความ การเลือกฟ้อง 300,000 บาทนี้ ได้พิจารณาตามความเหมาะสมแล้ว ไม่ใช่ฟ้องเอามัน คุยกะกับลูกความแล้ว #ใครด่าผมเวลาผัวท่านมีเมียน้อยท่านก็ฟ้องเอาเองนะ วันนั้นมาถึงจะเข้าใจเอง!!!

#งดดราม่า ผมทำคดีมา 9 ปี ศาลเคยตัดสินให้น้อยสุด 50,000 สูงสุด คือ 1,000,000 บาท และทำคดีแบบนี้มาจำนวนมากแล้ว ผมพูดมาเยอะแล้ว ถามแฟนเพจกับลูกความผมเอาถ้าผมพูดไม่จริง ที่สังคมให้บทเรียนแก่ผู้กระทำผิดคดีนี้ ก็หนักหนาเช่นกันแล้วครับ แต่ผิดก็คือผิด เท่าไหร่ที่เหมาะสม เดี๋ยวศาลท่านตอบเอง ผมในฐานะทนายมีหน้าที่ช่วยเต็มที่ครับ # 300,000 นี้มีจ่ายไหม?