พบแล้วศพ 4 ลูกเรือประมงอับปางกลางทะเล

2021-02-21 16:35:16

พบแล้วศพ 4 ลูกเรือประมงอับปางกลางทะเล

Advertisement

พบแล้วศพ 4 ลูกเรือประมงอับปางกลางทะเลหัวหิน-ชะอำ

ชาวเน็ตสงสาร "หม่อมลูกปลา"โดนบูลลี่รูปร่าง คลิป "อ้วน vs ผอม ไปขอกอดผู้ชายทดสอบสังคม"

“นุ๊ก ธนดล"ยอมรับความจริงทุกอย่างขอโทษสิ่งที่ผิดพลาดไป

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” แจงภาพหลุด “ลิลลี่"

จากที่ นย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จ.ประจวบคีรีขันธ์  ( ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ) โดย ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จประจวบคีรีขันธ์ได้รับการประสานจากจาก ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ จ.สมุทรสาคร ว่า เมื่อเวลา 06.05 น.ของวันที่ 20 ก.พ. เรือประมง ก.โชคชัยสมบูรณ์ 1 ขนาด 28.42 ตันกรอส ซึ่งไม่มีการติดตั้ง VMS ได้อับปางจากคลื่นลงแรงจมลง โดยเรือที่อับปางมีลูกเรือทั้งหมด 9 คน เป็นคนไทย 2 คน ชาวเมียนมา 7 คน ซึ่งเบื้องต้น เรือประมง ร.โชคชัยสมบูรณ์ และ เรือ ส.โชคฐิติพร ได้ช่วยออกทำการค้นหาลูกเรือของเรือที่ประสบเหตุและเจอลูกเรือ 4 คน ยังไม่พบ 5 คน เจ้าของเรือประมง ก.โชคชัยสมบูรณ์ 1 ได้ประสานขอรับความช่วยเหลือและได้ค้นหาพบลูกเรือเพิ่มอีก 1 คน รวมพบลูกเรือแล้ว 5 คน ยังไม่พบอีก 4 คน สำหรับลูกเรือที่ได้รับการช่วยเหลือ 5 คน มี นายสยุมภู อิทธิฤทธิ์ และชาวเมียนมา 4 คน คือ 1.MR.SAW EL SIN 2. MR.SOE LWIN OO 3.MR.KYAE TOO และ MR.SAW PHAW KHY ส่วนลูกเรือประมงที่ยังสูญหายอีก 4 คน มี นายวรเดช ภักดีจารุภัทร อายุ 65 ปี ช่างเรือ และลูกเรือประมงชาวเมียนมา มี 1.MR.PYAE PHYO AUNG อายุ 33 ปี 2. MR.SAW AUNG TUN อายุ 28 ปี และ 3.MR.SAN KYAW THU อายุ 32 ปี


เบื้องต้น ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประสานขอรับการสนับสนุนจากตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร (หน่วยกู้ชีพทางน้ำ) กู้ภัยสว่างสรรเพชร กู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน กู้ภัยสว่างเมธีธรรมสถาน กู้ภัยกุศลสงเคราะห์ และ กู้ภัยพิทักษ์กาญจน์เพื่อค้นหาร่างผู้สูญหาย และตั้งกองอำนวยการร่วมที่บริเวณวัดเนรัญชราราม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ขณะที่ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสาน ทรภ.1 ขอรับการสนับสนุนเรือ ต.268 ที่ลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่ปากน้ำปราณให้ช่วยทำการค้นหาอย่างเร่งด่วนแต่ไม่พบและคาดว่าทั้ง 4 คน น่าจะเสียชีวิตและติดอยู่ในซากเรือที่จมอยู่ในทะเลลึก


กระทั่งเวลา 08.30 น.วันที่ 21 ก.พ. ศูนย์ ปภ.เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ นำเรือยนต์เร็วและนักดำปฏิบัติการพิเศษ (SSR) 2 ชุดรวม 8 นายออกดำค้นหาผู้ประสบเหตุในตัวเรือที่อับปางจมอยู่ใต้ทะเลในลักษณะนั่งแท่น หัวเรือเฉิดขึ้น 45 องศา โดยหัวเรือจมอยู่ที่ระดับความลึก 15 เมตร ส่วนท้ายเรือใบจักรจมโคลนที่ความลึก 21 เมตร พบผู้เสียชีวิตที่ยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้จำนวน 3 รายติดในซากเรือขึ้นจากน้ำไว้บนเรือกู้ชีพนำเข้าฝั่งขึ้นที่ท่าเรือ อ.ชะอำ ส่วนผู้สูญหายอีก 1 รายยังไม่พบ


ต่อมาเวลา 12.29 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.ปริญญา หงษ์สร้อย สว.ส.รน.5 กก.4 บก.รน. (ปราณบุรี) ได้รับแจ้งจากเรือประมงว่าพบศพคนลอยอยู่ในทะเลหน้าวังไกลกังวล ห่างจากฝั่งไปประมาณ 10 ไมล์ทะเล จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.พัฒน์พงศ์ วงษ์คงคำ ผู้ควบคุมเรือตรวจการณ์ 527 นำเรือตรวจการณ์ 527 พร้อมตำรวจน้ำปราณบุรี มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานออกไปตรวจสอบพบศพเป็นลูกเรือประมงลอยขึ้นอืดกลางทะเลนำขึ้นฝั่งที่บริเวณท่าเทียบเรือเฟอร์รี่หัวหิน-พัทยา หมู่บ้านเขาตะเกียบ โดยมีญาติมาดูศพและยืนยันว่าเป็น นายวรเดช ภักดีจารุภักร อายุ 65 ปี ช่างเรือประมง ก.โชคชัยสมบูรณ์ 1 ที่ประสบเหตุเรืออับปาง ส่ง รพ.หัวหิน ให้แพทย์ตรวจอีกครั้งต่อไป