ปิดฉากซักฟอก 10 รมต. นัดลงมติวันนี้ 10.30 น.

2021-02-20 07:50:57

ปิดฉากซักฟอก 10 รมต. นัดลงมติวันนี้ 10.30 น.

Advertisement

ปิดฉากซักฟอก 10 รมต. ใช้เวลา 61 ชม. นัดลงมติวันนี้ 10.30 น. ด้านนายกฯอารมณ์ดี ส่วนการลงมติแล้วแต่ ส.ส.

"พระมหาไพรวัลย์" ถามหลวงพ่อทำไมไม่ห้ามแม่บุกตบลูก

เปิดใจ ตร.หนุ่มเมียหลวงบุกงานแต่ง เผย "ขอเลือกไม่อยู่กับใคร" (คลิป)

ห้างทองไล่ออก "เมียน้อย" เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่รัฐสภา  นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้ทำหน้าที่เป็นผู้อภิปรายสรุปญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ทั้ง 10 คน  โดยพระเอกของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งถูกอภิปรายตลอด 4 วัน แม้จะไม่มีใบเสร็จรับเงิน แต่ก็มีใบเสร็จทางการเมือง ซึ่งเป็นผลกระทบและความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประชาชน ทั้งคดีเหมืองทองอัคราที่ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ทำให้ถูกฟ้องและเรียกร้องค่าเสียหาย นอกจากนั้นยังมีเรื่องส่วยแรงงานข้ามชาติ บ่อน ซึ่งถูกกล่าวหาว่าปล่อยปละละเลย รวมทั้งความล้มเหลวเรื่องเศรษฐกิจต่อเนื่องจากโควิด เยียวยาประชาชนไม่เหมาะสม เหมือนโยนข้าวเปลือกให้อาหารไก่ ไก่ตัวไหนที่แข็งแรงก็ได้กินไก่ตัวไหนที่อ่อนแแอก็ถูกเบียดไม่ได้กิน ทั้งนี้จึงไม่อาจไว้ใจ พล.อ.ประยุทธ์นำพาประเทศไปสู่หายนะ ถ้าปล่อยให้ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีทั้ง 9 คนบริหารราชการแผ่นดิน กระบวนการแบ่งกันคิดแบ่งหน้าที่กันทำหน้าที่ ร่วมกันรับผลประโยชน์ ท่ามกลางภาวะวิกฤติประเทศแบบนี้ประชาชนจะเป็นอย่างไร  ในฐานะ ส.ส.ขอให้ทุกคนมีจิตสำนึก และขอให้นายกฯตัดสินใจคืนอำนาจให้ประชาชนให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง เป็นการลงทุนที่ไม่ยากและการสูญเสียจะไม่เกิดขึ้น ความมุ่งหวังสูงสุดคือ 1.การยกมือไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทุกท่าน เราจะได้มี นายกฯ และ ครม.ชุดใหม่ ที่มีการเลือกจากในสภาหรือรัฐสภา และนายกฯคนใหม่จะได้ไปแต่งตั้ง ครม.ชุดใหม่มาทำหน้าที่ต่อ แต่ก็คงไม่เกิด 2.หวังว่าถึงแม้เสียงที่ออกมาจะได้รับความไว้วางใจ แต่เชื่อว่าจะมีนัยคือการปรับรัฐมนตรี เพราะจะมีรัฐมนตรีบางท่านที่ได้คะแนนไว้วางใจผ่านแค่เพียงผ่านเท่านั้น แต่คะแนนที่ได้จะเป็นโอกาสบีบให้ พล.อ.ประยุทธ์ตัดสินใจปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีเพื่อบ้านเมือง และ 3.นายกฯ และรัฐมนตรีอยู่เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนวิธีคิด วิธีการทำงาน เอาใจใส่ประชาชนให้มากขึ้น อย่าเตี้ยอุ้มค่อม

จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานในที่ประชุม  ได้กล่าวขอบคุณนายชลน่าย  และขอบคุณสมาชิกทุกคนที่ร่วมประชุมตลอด 4 วันที่ผ่านมา พร้อมนัดหมายลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันที่ 20 ก.พ. เวลา 10.30 น. จากนั้นนายชวนได้สั่งปิดประชุมในเวลา 23.15 น. รวมการอภิปรายตลอด 4 วัน ใช้เวลาทั้งสิ้น 61 ชม.

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 4 วัน  ว่า  ก็ดี ไม่มีอะไร ส่วนมีการเช็คเสียงและมั่นใจในการลงมติของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่  นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า  แล้วแต่สมาชิกโหวตให้ ต้องเคารพมติของเขา เมื่อถามว่า ประเมินตัวเองอย่างไร นายกรัฐมนตรี ถามกลับสื่อมวลชน ว่า ขอให้ประเมินอารมณ์ตนดีกว่า ซึ่งตนอารมณ์ดีทุกวัน และมองว่าที่ผ่านมาตนก็ควบคุมอารมณ์ได้ดีขึ้น คนเราก็ต้องปรับตัวกันบ้าง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางกลับขึ้นรถ นายกฯ ได้หันกลับมาพูดกับสื่อมวลชนว่าขอให้กลับบ้านโดยปลอดภัย พร้อมกับหันมาโบกมือให้สื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี โดยบอกว่า  บ๊ายบาย รักทุกคนนะจ๊ะ