แห่โอนเงินกว่า 5 ล้าน ช่วยตายายรอลงทะเบียน "เราชนะ"

2021-02-18 13:45:18

แห่โอนเงินกว่า 5 ล้าน ช่วยตายายรอลงทะเบียน "เราชนะ"

Advertisement

คนไทยใจดีแห่โอนเงินกว่า 5 ล้าน ช่วยคุณยายป้อนข้าวลูกชายสูงวัยระหว่างรอลงทะเบียน "เราชนะ" 

ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แม่ลูกวัยชรารอลงทะเบียน "เราชนะ" ไม่มีเงินติดตัวสักบาท

"ปารีณา"โพสต์แรงซัด "ชวน"หมดสิทธิเป็นองคมนตรี

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีโลกออนไลน์ได้แห่แชร์คลิปวิดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊ก P'fon Kamonthip ที่โพสต์คลิปวิดีโอ และภาพของ 2 ตายายคู่หนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า เพราะชีวิตคนมันเลือกเกิดไม่ได้ สงสารตากับยายจัง มาลงทะเบียบเยียวยา ออกจากบ้านเที่ยงคืน มาถึงธนาคารตี4 ตังค์ไม่มีสักบาท หวังจะได้เงิน7,000 บาท ต่อมาภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก P'fon Kamonthip ได้โพสต์ข้อความด้วยว่า ตามหาจนเจอโซเชียลแห่แชร์คลิปหลายหมื่น ตายายนั่งป้อนข้าวกัน แท้จริงเป็นแม่ลูกกัน นั่งรอลงทะเบียนเยี่ยวยา "เราชนะ" หน้าธนาคาร ที่ท่ามะเขือ (กำแพงเพชร) ส่วนเจ้าหน้าที่ธนาคารดูแลดีจัดให้คิวแรก ลงทะเบียนได้เรียบร้อย ชาวเน็ตเห็นแล้วสงสาร อยากโอนเงินช่วยเหลือ เผยเดินทางจากบ้านมาตั้งแต่เที่ยงคืน ถึงธนาคารตอน ตี 3 (ระยะทางจากบ้าน 35 กม.)

ทั้งนี้สื่อข่าว จ.กำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 10 บ้านทรัพย์มะนาว ต.วังไทร อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พบว่า 2 ตายายเป็นแม่ลูกกัน โดยมารดาชื่อ นางน้อย เอี่ยมสะอาด อายุ 81 ปี ส่วนลูกชายชื่อ นายจำเนียร เอี่ยมสะอาด อายุ 62 ปี ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกัน พร้อมสุนัข 1 ตัว


ล่าสุดคนไทยใจดีต่างพากันโอนเงินช่วยเหลือเข้าบัญชี ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาปางศิลาทอง เลขที่บัญชี 020188957193 ชื่อนายจำเนียร เอี่ยมสะอาดอย่างต่อเนื่อง โดย รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 ดำเนินรายการโดย "หมวย อริศรา กำธรเจริญ" และ "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" รายงานว่า ยอดบริจาคล่าสุดอยู่ที่กว่า 5 ล้านบาทแล้ว ซึ่งทางอำเภอจะประสานท้องถิ่นเข้าไปดูแลเพราะกลัวตายายจะถูกหลอก โดยการเบิกจ่ายจะต้องเซ็นชื่อ 3 ใน 4 คน คือลูกชาย ลูกสาว ยาย และผู้ใหญ่บ้าน


ทั้งนี้ตายายถึงกับร้องไห้ โดยเงินบริจาคที่ได้มานั้นจะนำไปสร้างบ้านใหม่ แทนบ้านหลังเดิมที่ทรุดโทรม โดยคุณตาคุณยายได้ยกมือไหว้กล่าวทั้งน้ำตา ขอบคุณคนไทยที่โอนเงินช่วยเหลือ บอกว่าดีใจ 

ขอบคุณ  รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3,เฟซบุ๊กP'fon Kamonthip