แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม! เพื่อนน้องน้ำมนต์ แอลกอฮอล์ในเลือดสูง

2021-02-18 12:50:21

แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม! เพื่อนน้องน้ำมนต์ แอลกอฮอล์ในเลือดสูง

Advertisement

ผลการตรวจเลือดเพื่อนน้องน้ำมนต์คนขับรถ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

วันที่ 18 ก.พ. 64 พ.ต.อ.ธนวัชร์ ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กรณีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ สวิฟ สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน 4 กย 4074 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชนต้นไม้ใกล้สี่แยกคณะนิติศาสตร์ มข.เมื่อช่วงเวลา 04.40 น.วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ราย คือ นายเกริกฤทธิ์ สุกงพงษ์พันธ์คำ อายุ 22 ปี น.ส.กรชฎา เสียงใส อายุ 22 ปี และ น.ส.มนชนิตว์ ช่วยบุญ หรือน้องน้ำมนต์ อายุ 22 ปี รองนางสาวไทยปี 2562 ส่วนนายถิรเดช กุลเขมรังษี อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บ

เผย"คนขับ"ใช้ความเร็วสูงต้นเหตุทำ"น้องน้ำมนต์"ดับ

สุดเศร้าฌาปนกิจ"น้องน้ำมนต์"ที่อุบลฯ 20 ก.พ.นี้

แห่ใช้ “เราชนะ” จับจ่ายซื้อของ ส่งผลระบบล่ม




ล่าสุด นายถิรเดช คนขับรถได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อเย็นวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา และได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และใช้รถยนต์โดยไม่มีประกันภัยคุ้มครองตามกฎหมายกำหนด ซึ่งนายถิรเดชได้รับสารภาพข้อกล่าวหาแล้ว ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด จาก รพ.ศรีนครินทร์ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ถือว่าเกินที่กฎหมายกำหนดไว้ไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม คือ “ขับรถในขณะมึนเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ส่วนผลของความเร็วนั้น อยู่ในระหว่างการให้ผู้เชี่ยวชาญของคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตรวจว่ามีการใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่าขับเร็วเกินก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถเร็วกว่ากฎหมายกำหนดในที่ชุมชน” เพิ่มอีกข้อกล่าวหา