แห่ใช้ “เราชนะ” จับจ่ายซื้อของ ส่งผลระบบล่ม

2021-02-18 11:45:33

แห่ใช้ “เราชนะ” จับจ่ายซื้อของ ส่งผลระบบล่ม

Advertisement

บรรยากาศการใช้จ่ายผ่านโครงการเราชนะ หลังมีการจ่ายเงินงวดแรก 2,000 บาท พบระบบล่ม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยประชาชน และ ร้านค้า ที่ได้สิทธิ ต้องผิดหวัง หลังใช้จ่ายไม่ได้

วันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประชาชนมีสิทธิเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” จะได้รับการโอนวงเงินสิทธิ์ครั้งแรก 2,000 บาท ในวันนี้ โดยล่าสุดที่ตลาดสดเทศบาลเมืองพิจิตร ประชาชน ต่างออกมาจับจ่ายสินค้า ซึ่งมีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ นำเอาป้ายที่เข้าร่วมโครงการ คนละครึ่ง โครงการเราชนะ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาติดไว้บริเวณร้านเพื่อให้ประชาชน ได้เลือกใช้สิทธิแต่ละโครงการซึ่งการเลือกซื้อสินค้าในวันแรก หลังได้รับเงินจากโครงการเราชนะ ประชาชนต่างออกมาเลือกซื้อสินค้า โดยส่วนใหญ่ จะเลือกซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน แต่ต้องผิดหวัง เมื่อในช่วงเช้าที่ผ่านมา ระบบ ผู้ใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง และเราชนะผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังไม่สามารถใช้งานได้ โดยเมื่อกดเข้าไปจะขึ้นข้อความว่า “ไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กรุณาลองใหม่อีกครั้งภายหลัง”  จึงทำให้ไม่สามารถใช้เงิน ผ่านโครงการเราชนะได้

“เจ้าสาว” เล่าวินาทีนิ้วขาด ล้วงเครื่องซักผ้าเก่าขณะยังหมุน ก่อนแต่งงานวันเดียว

“ไทยตอนบน” ฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิลด 1-3 องศา

กรมศิลป์ตรวจสอบพระพุทธชินราช บ้านลุงพล (คลิป)




นางสุรินทร์ กะโห้ ประชาชนที่มีสิทธิโครงการเราชนะ ระบุว่า หลังจากที่ได้รับสิทธิ โดยมีเงินโอนเข้า จำนวน 2000 บาท ตั้งใจ ที่จะมาซื้อสินค้า โดยเลือกซื้อสินค้าที่ใช้ในชีวิต ประจำวัน แต่ ต้องผิดหวังเนื่องจากระบบล่ม จึงต้องจ่ายเงินสดแทน

ขณะที่ นางเสาวนีย์ พงษ์เผ่า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ระบุว่า หลังจากที่เงินโอนให้ประชาชน มีลูกค้า มาเลือกซื้อสินค้า โดยส่วนใหญ่ เลือกซื้อสินค้าของใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งในช่วงเช้า มี เพียง 2 ราย ที่ทำการซื้อสินค้าผ่านระบบ เป๋าตัง ได้ แต่หลังจากนั้น ระบบล่ม ไม่สามารถใช้การได้ ส่งผลทำให้ลูกค้าที่มาซื้อคืนสินค้า หลังจ่ายผ่านระบบไม่ได้