“ธนกร”โต้ ”พิชัย” ยันจัดการวัคซีนโควิดไม่ล่าช้า

2021-02-15 16:15:47

 “ธนกร”โต้ ”พิชัย” ยันจัดการวัคซีนโควิดไม่ล่าช้า

Advertisement

“ธนกร”โต้ ”พิชัย” ยันรัฐบาลจัดการวัคซีนด้วยความรอบคอบ ไม่ใช่ล่าช้า ลั่นนายกฯก้าวทันโลก ทำงานเป็นทีม ไม่ได้บ้าอำนาจเหมือนอดีตนายกฯ บางคน 

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 16 ก.พ.2564

"คุณหญิงพันธ์เครือ"แจงยิบปมหย่าฟ้องคดีกับ "บิ๊กจิ๋ว"

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.)  ออกมาเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมว่า วัคซีนมาช้า เศรษฐกิจฟื้นช้า SMEs เจ๊งหมด พร้อมทั้งแนะให้พัฒนากรอบความคิด ฟังผู้รู้จริงว่า ตนเข้าใจนายพิชัยดีว่า ย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยครั้งนี้จะต้องแสดงผลงานให้เห็น แต่นายพิชัยต้องเอาความจริงมาพูด เพราะรัฐบาลจัดหาวัคซีนด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ไม่ได้ช้าตามที่นายพิชัยกล่าวหา นายพิชัยน่าจะทราบดีว่า พล.อ.ประยุทธ์บริหารแก้ปัญหาโควิด-19ได้ดีจนได้รับคำชมจากทั่วโลก เพราะฉนั้นไม่ต้องเป็นห่วง เอาเวลาไปแก้ปัญหาความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทยก่อนดีกว่า เพราะทราบว่าส.ส.ในสายคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ไม่เผาผีกับนายพิชัย ส่วนการฟื้นเศรษฐกิจนั้น รัฐบาลดำเนินการอยู่ โดยดำเนินการทุกมิติไปพร้อมกัน ทั้งเรื่องสุขภาพและเศรษฐกิจ มีมาตราการเยียวยาไม่ว่าจะเป็นโครงการคนละครึ่ง เราไม่ทิ้งกัน ม.33 เรารักกัน  เพื่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ ไม่ได้ใช้เงินสะเปะสะปะหรือถลุงงบประมาณเข้าพวกพ้องตัวเองเหมือนรัฐบาลในอดีต

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายพิชัยแนะให้พล.อ.ประยุทธ์พัฒนากรอบความคิดและฟังผู้รู้นั้น ตนอยากบอกนายพิชัยว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนมีวิสัยทัศน์ มีกระบวนทัศน์ ก้าวทันโลก พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ใจกว้าง รับฟังความคิดเห็นผู้อื่น ให้เกียรติผู้ร่วมงาน และทำงานเป็นทีม มีคณะที่ปรึกษาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ไม่ได้ทำคนเดียว ไม่เหมือนอดีตนายกฯ บางคนที่อำนาจอยู่ที่คนเพียงคนเดียว นอกจากนั้น การทำงานของรัฐบาลนี้ไม่เอื้อนายทุนเหมือนรัฐบาลในอดีต อยากให้นายพิชัยเข้าใจด้วย ไม่ใช่ทำตัวเก่งเหลือเกิน คนอื่นโง่หมด ซึ่งตนไม่เหมือนนายพิชัย ตนไม่ชื่นชมคนเก่งแต่โกง แต่ชื่นชมคนทำงานเก่ง รักประเทศ และไม่โกง