"คุณหญิงพันธ์เครือ"แจงยิบปมหย่าฟ้องคดีกับ "บิ๊กจิ๋ว"

2021-02-14 13:20:42

"คุณหญิงพันธ์เครือ"แจงยิบปมหย่าฟ้องคดีกับ "บิ๊กจิ๋ว"

Advertisement

"คุณหญิงพันธ์เครือ"ออกหนังสือชี้แจงละเอียดยิบ ปมการหย่าและการฟ้องคดีกับ "บิ๊กจิ๋ว"  ยันอยู่กินฉันท์สามีภรรยามากว่า 51 ปี  ทำหน้าที่ภริยาอย่างดีที่สุด  ไม่เคยขอหย่าขาดนอกจากคิดจะครองคู่ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

สมเด็จเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯทรงเผยถึงสาเหตุตัดพระเกศาสั้น

"เฌอเอม"นางงามคนแรกโดนแก๊สน้ำตา ถามเราถูกกระทำแลกกับอะไร?

"เข็ม"เฉลยเองให้คนหายสงสัยกรณีพ่นสีประจานหน้าบ้าน

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.  คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ (ลิมปิภมร) หรือ "คุณหญิงหลุยส์" อดีตภริยา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้อนุญาตให้ ดร.นพดล อมรเวช เป็นผู้ประสานงานประสานการชี้แจงข้อเท็จจริง เผยแพร่หนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง จำนวน 5 หน้า จากคุณหญิงพันธ์เครือ กรณี พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีที่มีการฟ้องร้องคุณหญิงพันธุ์เครือ โดยศาลนัดพิจารณาในวันที่ 25 ก.พ.นี้ 

สำหรับหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริง ดังกล่าว  ระบุว่า  เรื่อง  ชี้แจงข้อเท็จจริงในข่าว  กรณีการหย่าและการฟ้องคดีระหว่าง พล.อ.ชวลิตและคุณหญิงพันธ์เครือ  ข้าพเจ้าคุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ (ลิมปิภมร"  ได้จดทะเบียนสมรสกับพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ มื่อวัน 24 มิ.ย.2509  ไม่มีบุตรตัวยกัน และหยำขาดจากกัน เมื่อวันหื 26 ก.ย. 2560 รวมระยะเวลาที่อยู่กินฉันท์สามีภริยาอย่างถูกต้องตามฎหมาย 51 ปี 3 เตือน และในการจดทะเบียนหย่า พล.อ.ชวลิต ได้ให้เหตุผลกับข้าฯว่า ท่านจะขอกลับไปเล่นการเมือง เกรงว่าจะกระทบต่อทรัพย์สินของข้าฯ จึงขอให้จดทะเบียนหย่าไปก่อน ข้าฯ เชื่อใจท่านเสมอมา จึงได้ลงลายมือชื่อในทะบียนหย่า ณ ที่ว่าการอำเภอปากเกร็ดในวันดังกล่าว และไม่เคยทราบมาก่อนว่าท่านมีผู้หญิงคอยดูแลมาก่อนจดทะเบียนหย่าเป็นเวลาถึง 10 ปี สำหรับตัวข้าฯแล้วไม่มีเหตุผลดที่จะขอหยำขาดจาก พล.อ.ชวลิต เนื่องจาก

ข้อ 1. ข้าฯกับ พล.อ.ชวลิตครองคู่อยู่กินฉันท์สามีภริยาอย่างถูกต้องตามกฎหมายมายาวนานถึง 51 ปี 3 เดือน ซึ่งนับเป็นระยะเวลาที่ยาวนานพอสมควร

ข้อ 2. ข้าฯได้พยายามทำหน้าที่ภริยาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างตีที่สุด เชิดชูที่เกียรติยศศักดิ์ศรี และตำแหน่งหนำที่การงาน ให้แก่ พล.อ.ชวลิตอย่างสมเกียรติ สมฐานะ และสมศักดิ์ศรี

ข้อ 3 ข้าฯได้สนับสนุนงานทั้งด้านข้าราชการทหารในกองทัพ และงานทางด้านการเมืองอย่างเต็มกำลัง โดยฉพาะงานทางด้านการเมือง ข้าฯได้ทุ่มเทอย่างเต็มกำลังควานรู้ความสามารถในทุกวิถีทาง โดยเฉพาะการสนับสนุนเงินทุน การบริหารกิจการทั้งปวงของพรรคตามฎหมาย ไม่ว่าจะนำทรัพย์สินส่วนตัวไปขายฝากหรือจำนอง เพื่อที่พล.อ.ชวลิต จะได้ทำหน้าที่ตอบแทนคุณแผ่นดินตามเจตนารมณ์ที่ทำนต้องการ

ข้อ 4. ในวันจตทะเบียนหย่า ข้าฯ อายุ 78 ปื จึงไม่มีสาเหตุใดที่ข้าฯจะขอไปหย่าขาดจาก พล.อ.ชวลิต นอกจากคิดจะครองคู่ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

ข้อ 5. ณ ปัจจุบัน ข้าฯยังคงครองสถานภาพม่าย และไม่มีใครในชีวิต ในขณะที่พล.อ.ชวลิต หลังจากจดหะเบียนหย่าไต้ไม่ถึง 8 เดือน ก็ประกาศแต่งงานใหม่กับผู้หญิงที่พล.อ.ชวลิต กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า ดูแลมาก่อนจดทะเบียนหย่ากับข้าฯ เป็นเวลานับ 10 ปื

ข้อ 6. กรณี พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ข้าฯ ได้ลงลายมือชื่อในทะเบียนหย่า เป็นคนแรกนั้น ซึ่งประเด็นนี้เป็นการหย่าโดยความยินยอมของทั้งสองฝ่ายต่อหน้านายทะเบียนตามกฎหมาย ซึ่งจะลงลายมือก่อนหลังนั้น ก็ต้องลงลายมือต่อหน้านายทะเบียนอยู่ดี ซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ ดังนั้นลำดับการลงลายมือชื่อจึงไม่ใช่สิ่งสำคัญ

ข้อ 7. ในส่วนเรื่องที่ พล.อ.ชวลิต กล่าวถึงเรื่องที่ตนเองล้ม และกล่าวหาว่า ข้าฯไม่ดูแลเอาใจใส่ท่านนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งในระหว่างที่ พล.อ.ชวลิตพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นั้น ข้าฯ ได้ืำหน้าที่ในการดูแลรักษาพยาบาลร่วมกับบุตรชายคนโตของ พล.อ.ชวลิต และทำหน้าที่ภริยาอย่างครบถ้วนในฐานะคนเฝ้าไข้ 

นอกจากนี้ คุณหญิงพันธ์เครือยังได้ชี้แจงรายละเอียดในประเด็นต่าง ๆ ตามเอกสาร 5 หน้า และได้ลงลายมือชื่อด้วย