จนท.ไล่ล่า"โจรใต้"ลอบยิงถล่มจุดสกัด"สภ.บาเจาะ"

2021-02-15 11:15:10

จนท.ไล่ล่า"โจรใต้"ลอบยิงถล่มจุดสกัด"สภ.บาเจาะ"

Advertisement

จนท.ระดมกำลังล่า "โจรใต้" ลอบใช้ "อาวุธสงคราม" ยิงถล่มจุดสกัด สภ.บาเจาะ โชคดีไร้เจ็บ

จับ! สถานบันเทิงดังหาดใหญ่ ปล่อยเยาวชนมั่วสุมเมาสุรา

ลุ้น ครม.เคาะ"ม.33 เรารักกัน"ช่วยผู้ประกันตนวันนี้


เมื่อวันที่ 15 ก.พ. มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พร้อม ร.ต.อ.วิโรจน์ บุญแข รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ตู้ยามจุดตรวจจุดสกัด สภ.บาเจาะ ตั้งอยู่ ม.2 ต.บาเจาะ เมื่อเวลา 21.30 น.วานนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 ตกอยู่ข้างบ้านพักบ้านของชาวบ้าน ตั้งอยู่เลขที่ 179/1 ห่างจากตู้ยามจุดตรวจจุดสกัด สภ.บาเจาะ ไปประมาณ 100 เมตร กว่า 20 ปลอก และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่คละกัน จำนวนกว่า 20 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบริเวณตู้ยามจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับบริเวณด้านนอกของกำแพงรั้ว สภ.บาเจาะ โดยคาดว่าจะเป็นเป้าหมายวิถีกระสุนของคนร้าย แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยกระสุนของคนร้ายแต่อย่างใด โดยกระสุนปืนของคนร้ายพลาดเป้าไปโดนกระจกหน้าต่างและรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิ รุ่น SWIFT ทะเบียน กจ 8941 นราธิวาส ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านเช่าของ น.ส.นูรอีลา เปาะดง อายุ 43 ปี เลขที่ 142 ที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ได้รับความเสียหายที่ยางล้อหลัง นอกจากนี้กระสุนปืนยังพลาดไปถูกเสาไฟฟ้าและป้ายสัญญาลักษณ์บอกเส้นทางที่บริเวณตู้ยามจุดตรวจจุดสกัดได้รับความเสียหายด้วย




ด้าน ส.ต.อ.ธนากร ฤทธิ์อาวรณ์ หัวหน้าชุด เล่าว่า ขณะเกิดเหตุได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับ ส.ต.ท.อุรุกร มะเน็ง และ ส.ต.ต.ธีระยุทธ เจียเต็ม ซึ่งได้รับมอบหมายให้เฝ้าระวังและสังเกตบุคคลแปลกหน้าที่อาจแฝงตัวเข้าไปก่อเหตุร้ายภายในเขตเทศบาลบาเจาะ กระทั่งมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในมุมมืดบ้านพักชาวบ้าน อยู่ห่างจากตู้ยามจุดตรวจจุดสกัด ประมาณ 100 เมตร ใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 และอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ยิงถล่มใส่เป้าหมายซึ่งตนและเพื่อนตำรวจกำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ โดยกระสุนปืนของคนร้ายพลาดเป้าไปถูกบ้านเช่า รถยนต์ เสาไฟฟ้า และป้ายสัญญาลักษณ์บอกเส้นทางที่อยู่ละแวกเดียวกัน ตนจึงสั่งให้เพื่อนตำรวจหมอบและหาที่กำบัง พร้อมใช้อาวุธปืนประจำกายยิงขู่ขึ้นฟ้าเป็นระยะ เนื่องจากเกรงจะถูกบ้านพักของชาวบ้านที่ปลูกสร้างอยู่ในละแวกดังกล่าว จนกลุ่มคนร้ายอาศัยความมืดหลบหนีไป


ขณะที่ ผกก.สภ.บาเจาะ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าน่าจะเป็นกระทำของกลุ่มสมาชิกแนวร่วมผู้ไม่หวังดี ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบขว้างระเบิดเข้าไปในแฟลตตำรวจ สภ.รือเสาะ และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่พื้นที่ อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา และเชื่อว่าอาจมีการลอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.บาเจาะ เนื่องในวันครบรอบ 8 ปี ที่นายมะรอโช จันทราวดี และพวกรวม 16 คน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินวิสามัญ ขณะบุกโจมตีฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 บ้านยือลอ ต.บาเดระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2556 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามจับกุมคนร้าย พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกนายให้อยู่ในความประมาท และสามารถตอบโต้คนร้ายได้ทันท่วงที เพื่อลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น