จับเอเย่นต์ยาบ้ายึด 1 หมื่นเม็ด เร่งล่า "มอส" ตัวการสำคัญ

2021-02-15 10:45:51

จับเอเย่นต์ยาบ้ายึด 1 หมื่นเม็ด เร่งล่า "มอส" ตัวการสำคัญ

Advertisement

ตร.ชุมแพจับกุมเอเย่นต์ยาบ้ายึดของกลางกว่า 1 หมื่นเม็ด พร้อมเร่งติดตามตัว "มอส" เอเย่นต์คนสำคัญที่ยังหลบหนีมาดำเนินคดี

ทรงพระปรีชาสามารถ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงฝึกกระโดดร่มขั้นสูง

สมเด็จเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯทรงเผยถึงสาเหตุตัดพระเกศาสั้น

"คุณหญิงพันธ์เครือ"แจงยิบปมหย่าฟ้องคดีกับ "บิ๊กจิ๋ว"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ก.พ. นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พ.ท.อุเทน จีนทองหลาง ผบ.ร.8 พัน.2 พ.ต.ท.ปรัชญามาศ ไชยสุระ รอง ผกก.สส.สภ.ชุมแพ พ.ต.ท.ศิวัช โพธิ์สิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ทหารจากค่าย ร.8 พัน 2 ฝ่ายปกครอง สมาชิก อส.ที่ 6 อ.ชุมแพ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายธันวา มีปัดชา หรือ หัวโต อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 2 บ้านโนนชัย ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 11,410 เม็ด โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่กระท่อมนา บ้านโนนศิลา หมู่ 6 ต.หนองเขียด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 ก.พ.64 ร.ต.อ.ศรัญย์ แสนล้า รอง สว.สส.สภ.ชุมแพ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้จับกุมวัยรุ่นชายรายหนึ่งในพื้นที่ตำบลโนนหัน พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด ก่อนนำตัวมาตรวจหาสารเสพติดพบว่า เสพยาบ้า หลังจากนั้นได้ทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่า ซื้อยาบ้าจากผู้ต้องหามาเสพ จึงได้วางแผนนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาที่กระท่อมนา ก่อนตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 11,410 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในกระท่อม


โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของ นายมอส เพื่อนรุ่นพี่ที่รู้จักกัน นำมาฝากไว้จึงไม่ทราบรายละเอียดที่มาที่ไปมากนัก มีหน้าที่รอฟังและทำตามที่นายมอส สั่งการเท่านั้น ตนแค่มานอนกระท่อมนาเฝ้าไว้เฉยๆ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งจัดชุดติดตามตัวนายมอส มาดำเนินคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ สำหรับตัวผู้ต้องหา เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้ติดตามดูพฤติกรรมมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งถูกซัดทอดจึงนำกำลังเข้าจับกุม ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”