สาวร้อง ปอท.เสียท่า"มิจฉาชีพ"ตุ๋นปลด"บัตรเครดิต"

2021-02-08 15:10:18

สาวร้อง ปอท.เสียท่า"มิจฉาชีพ"ตุ๋นปลด"บัตรเครดิต"

Advertisement

สาวบุกร้อง ปอท. เสียท่า "มิจฉาชีพ" เปิดเพจตุ๋นปลดหนี้ "บัตรเครดิต" สูญเงินกว่า 2 แสน

ล่า! “ไอ้โหม่ง โรงช้าง” ยิงตำรวจดับคาปั๊ม

พฐ.เข้าเก็บหลักฐาน"รถหรู"ของ"เสี่ยโป้"
เมื่อวันที่ 8 ก.พ. น.ส.ธันยพร กองดี อายุ 28 ปี อดีตพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปฐมพงษ์ ชุมมาก รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. เพื่อขอให้ตรวจสอบเพจดังเพจหนึ่งชึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับโครงการปลดหนี้บัตรเคดิต ซึ่งหลอกลวงให้ร่วมโครงการในเพจดังกล่าว แล้วโครงการนี้จะปลดหนี้พร้อมหารายได้จากบัตรเครดิตเพิ่มเติมให้ โดย น.ส.ธันยพร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย.63 ตนคุยกับ น.ส.กัญญารัตน์ ตากิ่มนอก ในเฟสบุ๊กเพื่อปรึกษาเรื่องที่ตนเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่ 5 ใบ มียอดรวมเกือบ 3 แสนบาท จากนั้น น.ส.กัญญารัตน์ แนะนำให้รู้จักกับเพจดังกล่าว ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับโครงการปลดหนี้ และหารายได้จากบัตรเครดิต ตนจึงเข้าไปดูในเพจตามที่ได้รับคำแนะนำ ซึ่งพบว่าโครงการดังกล่าวได้ทำการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัดตั้งอยู่ที่ในเขตบึงกุ่ม กทม. และในเพจยังมีการไลฟ์พูดถึงข้อดี พร้อมชักชวนให้คนที่เป็นหนี้บัตรเครดิต เข้ามาร่วมกับโครงการดังกล่าว ตนหลงเชื่อจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับโครงการ เพราะดูแล้วมีความน่าเชื่อถือ และมีใบจดทะเบียนมาแสดงหน้าเพจ


น.ส.ธันยพร เล่าอีกว่า จากนั้นจึงตัดสินใจส่งภาพถ่ายบัตรเครดิตที่ตนเป็นหนี้อยู่ 5 ใบ โดยให้ น.ส.กัญญารัตน์ เป็นผู้ดำเนินการ ต่อมาได้รับการติดต่อจากโครงการซึ่งแจ้งว่าตนต้องชำระยอดเงิน 70 เปอร์เซ็นต์ของยอดหนี้บัตรเครดิตทั้ง 5 ใบ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 281,000 บาท โดยส่วนที่เหลืออีก 30 เปอร์เซ็นต์ของยอดหนี้บัตรเครดิต ทางโครงการจะเป็นผู้ชำระเงินให้ ตนจึงโอนเงินไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขบัญชี 4250730491 ซึ่งเป็นชื่อของโครงการ รวม 5 ครั้งจนครบถ้วนในเดือน ต.ค.63 จากนั้นทางโครงการแจ้งว่าจะปิดหนี้บัตรเครดิตให้ภายใน 7 วันแต่เมื่อครบกำหนด 7 วันทางโครงการไม่ได้ปิดหนี้บัตรเครดิตให้แต่อย่างใด ตนจึงสอบถามไปที่โครงการ และได้รับคำตอบว่าตนทำผิดเงื่อนไขของโครงการ แต่ทางโครงการไม่ได้แจ้งว่าตนทำผิดเงื่อนอะไร และทางโครงการจะโอนเงินคืนให้ทั้งหมดภายในเดือน ธ.ค.63


ผู้เสียหาย เล่าเพิ่มเติมว่า จนถึงปัจจุบันนี้ตนได้รับเงินคืนเพียง 15,000 บาทเท่านั้น ส่วนเงินที่เหลืออีก 200,000 กว่าบาท ทางโครงการจะคืนให้ แต่จะขอผ่อนชำระเป็น 10 งวดทุกๆ 7 วันจนกว่าจะหมด แต่จนถึงขณะนี้ทางโครงการก็ยังไม่ได้ชำระเงินคืนให้กับตนแต่อย่างใด เมื่อโทรสอบถามไปก็บ่ายเบี่ยงมาตลอด โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา ตนจึงเชื่อว่าถูกโครงการนี้หลอกอย่างแน่นอน จึงนำเรื่องมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพื่อขอให้ช่วยติดตามเรื่องนี้ เพราะหลังจากนั้นเมื่อกลับเข้าไปดูในเพจของโครงการ พบผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อแบบตนอีกเป็นจำนวนมาก


ด้าน ร.ต.อ.ปฐมพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความเอาไว้แล้ว จากนี้จะดำเนินสืบสวนสอบสวน ก่อนติดตามตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป