ผบ.ทบ.เปรียบยุทโธปกรณ์เหมือน "กระดาษชำระ"หมดแล้วต้องซื้อ

2021-02-04 13:50:07

ผบ.ทบ.เปรียบยุทโธปกรณ์เหมือน "กระดาษชำระ"หมดแล้วต้องซื้อ

Advertisement

ผบ.ทบ. ยันซื้อยุทโธปกรณ์เป็นสิ่งจำเป็น เหมือนกับของภายในบ้านที่มีอายุการใช้งานตามระยะเวลา เมื่อเสียก็ต้องซื้อใหม่ เช่นเดียวกับกระดาษชำระที่ใช้ในห้องน้ำ ถามว่าหมดแล้วจะใช้อะไร

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

ด่วน!ชุดหนุมานบุกจับ "เสี่ยโป้" คาบ้านพัก

สาปส่งผู้ชายคลั่งเซ็กส์ "แอน JKN" เครื่องเพศแทบพัง ทำหมดไป 50 ล้าน เล่นซะจุกเจียนตาย !! (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเสนอให้ตัดงบประมาณจัดซื้อยุทโธปกรณ์โปรเจ็กต์ใหญ่ของกองทัพว่า ไม่ขอชี้แจง เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาลและรัฐสภา ในขณะเดียวกันก็ได้ไปชี้แจงในชั้น กมธ.แล้ว ยืนยันว่าการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของกองทัพเป็นสิ่งจำเป็นเหมือนกับของภายในบ้านที่มีอายุการใช้งานตามระยะเวลา เมื่อเสียก็ต้องซื้อใหม่ เช่นเดียวกับกระดาษชำระหรือทิซชูที่ใช้ในห้องน้ำ ถามว่าหากหมดแล้วจะใช้อะไร ทั้งนี้ตนเข้าใจดีในสถานการณ์ที่ประเทศไทย กำลังเผชิญการแพร่ระบาดโควิด-19 ปีนี้จึงลดการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ แต่จะเสนอเพียงโครงการซ่อมบำรุงเป็นส่วนใหญ่ด้วยการพึ่งพาตนเอง ทำให้สามารถใช้งานได้อีกระยะหนึ่ง

ต่อข้อถามว่า การออกประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ฉบับที่ 3 จะทำให้ม็อบออกมาชุมนุมอีกหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งต้องไปถามคนที่ออกประกาศ