อกอีแป้นจะแตก! กู้ภัยสาวใจกล้าจับจงอางยาว 5 เมตร

2021-02-02 22:15:01

อกอีแป้นจะแตก! กู้ภัยสาวใจกล้าจับจงอางยาว 5 เมตร

Advertisement

กู้ภัยสาวใจกล้าจับงูจงอางยาว 5 เมตรเลื้อยเข้าใต้ฝากระโปรงรถ

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

เจ้าของบ้านพักฉุนวัยรุ่นเข้าพักทำของพังแถมโพสต์ด่า

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.64 น.ส.สาวิมล รัตนะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำจุดบ้านน้ำหัก รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 11 ต.น้ำหัก อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไปอยู่ใต้ฝากระโปรงรถ รีบตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์จับงู


ที่เกิดเหตุบริเวณเป็นสวนยางพาราพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนท์ ทะเบียน ผก 9784 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบด้วยความระมัดระวังในการเปิดกระโปรงรถ เมื่อเปิดออกมาพบงูจงอางขนาดใหญ่นอนขดอยู่บนเครื่องรถ เจ้าหน้าที่ จึงใช้อุปกรณ์จับด้วยความระมัดระวัง ใช้เวลานานกว่า 30 นาทีจึงสามารถจับออกมาได้อย่างปลอดภัยเมื่อนำออกมาวัดงูจงอางตัวดังกล่าวมีความยาวกว่า 5 เมตรมีน้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม ก่อนจะนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


ส่วนน.ส.สาวิมล เปิดเผยว่า ตนเองทำงานกู้ภัยมานานกว่า 4 ปี และเป็นคนที่ไม่กลัวงูเพราะคุ้นเคยกับงูมาตั้งแต่เด็กจึงไม่กลัวงู ทั้งนี้ฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชนว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่จะเข้าหน้าร้อนอาจจะมีงูหรือสัตว์มีพิษออกหากินหรืออาจตะหาแหล่งน้ำ หากพบเห็นให้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญในการจับเข้าช่วยเหลือ เพราะอาจจะเป็นอันตรายได้