โวย! อบต.ติดป้าย ห้ามชาวบ้านสร้างวัด

2021-02-02 16:05:13

โวย! อบต.ติดป้าย ห้ามชาวบ้านสร้างวัด

Advertisement

โวย อบต.ติดป้ายห้ามชาวบ้านก่อสร้างวัด อ้างบุกรุกป่าชุมชน 800 ไร่

วันที่ 2 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกรณีขัดแย้ง หลัง อบต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา นำป้ายมาติดประกาศ เตรียมยึดวัด ขับไล่พระ และเตือนห้ามก่อสร้างวัด เนื่องจากอยู่ในเขตป่าชุมชน พื้นที่สาธารณประโยชน์เนื้อที่กว่า 800 ไร่ หลังมีสำนักสงฆ์วัดป่าอุดม ก่อสร้างอาคารที่พักสงฆ์ ศาลาปฏิบัติธรรม วิหารประดิษฐานพระพุทธรูปขนาดใหญ่ พญานาคล้อมรอบ และเมรุ อยู่ระหว่างก่อสร้าง ยังไม่แล้วเสร็จ

ปิดบ้านเงียบ! "หมอดูแต๊ก" ฉกทองชาวบ้าน ที่แท้เป็นถึงลูกกำนัน เคยติดคุก

นกแก้วหาย! ใครนำส่งคืนให้ 1 หมื่น



“ทะเบียนรถ 97” สาวขับรถตกคลองให้โชคถูกทั้งซอย คาดหลักล้าน (คลิป)

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ชาวบ้านหมู่ 12 บ้านสายทอง ต.หลุ่งตะเคียน แสดงความไม่พอใจ ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยอ้างเหตุผลที่ชาวบ้านช่วยกันสร้างวัดบนพื้นที่ดังกล่าว เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และช่วยดูแลรักษาป่าชุมชน ปัจจุบันมีพระสงฆ์จำพรรษา 3 รูป เป็นวัดป่าที่ตั้งเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม มีการขออนุญาตก่อสร้างวัดถูกต้อง มีหนังสือแสดงชัดเจน เริ่มก่อสร้างวัดป่าแห่งนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 ที่ผ่านมา บนพื้นที่ 6 ไร่ มีการก่อสร้างที่พักสงฆ์ ศาลาปฏิบัติธรรม และก่อสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ บริเวณป่าสาธารณะประโยชน์จริง

นายณรงค์ จันทร์ภิรมย์ อายุ 65 ปี กรรมการวัดป่าอุดมมงคล บ้านสายทอง บอกว่า อบต.หลุ่งตะเคียน ประกาศติดห้ามก่อสร้างวัด ทำให้ชาวบ้านต่างไม่พอใจและไม่เข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของ อบต. จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยมาแก้ปัญหาความขัดแย้งโดยเร็ว