ปิดบ้านเงียบ! "หมอดูแต๊ก" ฉกทองชาวบ้าน ที่แท้เป็นถึงลูกกำนัน เคยติดคุก

2021-02-02 15:15:54

ปิดบ้านเงียบ! "หมอดูแต๊ก" ฉกทองชาวบ้าน ที่แท้เป็นถึงลูกกำนัน เคยติดคุก

Advertisement



วันที่ 1 ก.พ.64 กรณีชาวบ้าน ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ จำนวน 4 ราย เข้าแจ้งความ ต่อ ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้เอาผิดนายประวิทย์ หรือหมอแต๊ก อายุ 32 ปี อยู่ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ เพราะเชื่อว่าเป็นคนขโมยเงินสดและทองรูปพรรณไประหว่างทำพิธีเสริมดวง เนื่องจากมีพฤติกรรมแปลก ตระเวนทักชาวบ้านว่ามีเคราะห์แล้วหลอกให้ทำพิธีเสริมดวง และต่อเงิน ด้วยการหลอกให้เหยื่อเอาเงินสดและทองรูปพรรณที่มีอยู่ในบ้านทั้งหมดมาทำพิธีด้วย ก่อนจะฉกเอาเงินและทองของผู้เสียหายไปแบบง่ายดาย เพราะระหว่างทำพิธีต้องมีกันแค่สองต่อสอง และใช้ผ้าขาวคลุมร่าง

นกแก้วหาย! ใครนำส่งคืนให้ 1 หมื่น

“ทะเบียนรถ 97” สาวขับรถตกคลองให้โชคถูกทั้งซอย คาดหลักล้าน

รุดช่วย "ยายเปรี้ยว" ปิดป้าย "อย่าชนยาย"



ความคืบหน้าล่าสุด จากการตรวจสอบบ้านของหมอดูแต๊ก ที่ ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่าเป็น "ลูกชายกำนัน” ต.หินเหล็กไฟ เปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้านตาหล่ำ หมู่ 9 ต.หินเหล็กไฟ แต่หลังเกิดเรื่องได้ปิดบ้านเงียบ

จากการสอบถามนายก้อน กอแก้ว อายุ 75 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน เล่าว่า หมอแต๊กมีอาชีพดูหมอดู และเป็นเซียนพระ นิสัยโดยรวมถือว่า "เป็นคนดี” ชอบช่วยเหลือสังคม



เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา หมอแต๊กถูกตำรวจจับกุมคดีฉ้อโกงคาผ้าเหลือง เพราะทำผิดแล้วหนีไปบวช จำคุกอยู่ประมาณ 10 ปี เพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 7 เดือน หายออกจากหมู่บ้านไปประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา กระทั่งมาทราบข่าวดังกล่าว ว่าไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันซ้ำอีก