พปชร.ลั่นไม่ยอมให้อภิปรายพาดพิงสถาบันเด็ดขาด

2021-02-02 15:45:42

พปชร.ลั่นไม่ยอมให้อภิปรายพาดพิงสถาบันเด็ดขาด

Advertisement

พปชร. จ่อตั้งวอร์รูมพรรคร่วมรัฐบาลรับมือซักฟอก ลั่นไม่ยอมให้มีพาดพิงสถาบันเด็ดขาด

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ ?

งงทั้งคณะ !! นศ.ร่วมรุ่นยัน ไม่เคยเจอ "มะตูม" เรียนมหา'ลัยดัง ฟาดหนักหรือว่าโกหกประวัติตัวเอง ?

"หนุ่ม กรรชัย"เฉลยแล้วปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม"แพร่โควิด "ปาร์ตี้ กกน."

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต2 โฆษกพรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวภายหลังการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ถึงการเตรียมความพร้อมของเพื่อนสมาชิก ต่อการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 3 - 5 ก.พ. ว่า มีวาระการประชุมหลัก ๆ คือ ร่าง พ.ร.บ.การเข้าชื่อเสนอข้อบัญญัติท้องถิ่น  ร่าง พ.ร.บ.การเข้าชื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น เป็นต้น

ส่วนการตั้งวอร์รูมของฝ่ายรัฐบาล เพื่อรับมือญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน น.ส.พัชรินทร์ กล่าวต่อว่า วิปรัฐบาล มีความเห็นว่าน่าจะดำเนินการร่วมกันทุกพรรค เพื่อให้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายได้เตรียมข้อมูล รวมทั้งกำหนดเวลาชี้แจงให้ครบทุกประเด็น

น.ส. พัชรินทร์ ระบุว่า ที่ประชุมพรรคยังย้ำถึงแนวทางการอภิปรายในครั้งนี้ ว่าพรรคพลังประชารัฐ จะไม่ยอมให้มีการพูดพาดพิง หรือโยงถึงสถาบัน ตามข้อบังคับประชุมสภาผู้แทนราษฎร ปี 2562 ข้อ 69 วรรค 2 พร้อมย้ำจุดยืนทั้ง 3 ข้อของพรรค คือ 1. ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2. มุ่งมั่นที่จะให้ประชาชน อยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และ 3. สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยกระบวนการทางสภา ที่ต้องไม่กระทบหมวด 1 และหมวด 2 ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลก็มีความจริงใจ รับฟังความคิดเห็นที่หลากหลาย รวมถึงการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ที่ขณะนี้ทุกฝ่ายก็ดำเนินงานกันอย่างเต็มที่

โฆษก พปชร. กล่าวต่อว่า สำหรับความชัดเจนการส่งผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 แทนที่ ที่ว่างลงนั้น พรรคพลังประชารัฐ จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 4 ก.พ. นี้