ตะลึง! ช้างป่าเขาสอยดาว สู้กันตายคาสนามกอล์ฟ (คลิป)

2021-01-29 16:00:51

ตะลึง! ช้างป่าเขาสอยดาว สู้กันตายคาสนามกอล์ฟ  (คลิป)

Advertisement

ช้างป่าเขาสอยดาวตกมัน แย่งตัวเมีย สู้กันถึงตายคาสนามกอล์ฟ เจ้าหน้าที่ระบุ เพิ่งเคยเห็นช้างป่าที่นี่ฆ่ากันตายเพราะช้างตัวเมีย

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 64 พล.ต.ต.จรัญ จิตเจือจุล รักษาการ ผบก.ตำรวจ จ.จันทบุรี รับแจ้งเหตุ พบช้างตายภายในสนามกอล์ฟ “ชาเทรียม กอล์ฟ รีสอรท์ สอยดาว” ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านวังกระแพร หมู่ 2 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.โป่งน้ำร้อน ทหารพรานนาวิกโยธินค่ายเทวาพิทักษ์ อ.โป่งน้ำร้อน อาสาสมัครพิทักษ์ช้างป่า อ.โป่งน้ำร้อน ร่วมกันตรวจสอบ บริเวณริมถนนภายในสนามกอล์ฟดังกล่าว พบช้างป่าเพศผู้ อายุราว 6–7 ปี น้ำหนักตัวกว่า 1 ตัน นอนตายในร่องน้ำริมถนน งาทั้งสองงายังสมบูรณ์ ไม่ถูกตัด บริเวณลำตัวถูกของมีคมขนาดใหญ่แทงเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง นอกจากนี้ห่างจากศพช้างประมาณ 15 เมตร ยังพบกองเลือดขนาดใหญ่ ทราบว่า เป็นเลือดของช้างที่ตาย เจ้าหน้าที่จึงประสานไปยังทีมสัตวแพทย์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้มาทำการพิสูจน์สภาพศพ ก่อนจะฝั่งร่างช้างตัวนี้ต่อไป

เปิด “2 เมนูเด็ดใบกัญชา” ชาวเน็ตแชร์กระหน่ำ “อยากลองชิม”

แห่ลงทะเบียน "เราชนะ" แน่นธนาคาร

อย. ลงดาบโฆษณา "ถั่งเช่า" อวดสรรพคุณเกินจริงหลอกลวง ปชช.





นายสมหมาย กวางทอง หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่า หมู่บ้านวังกระแพร เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ของคืนวันที่ 28 ม.ค. ชาวบ้านและยามของสนามกอล์ฟแห่งนี้ ได้ยินเสียงช้างร้องดังลั่นในบริเวณที่พบศพช้าง ทราบว่า ช้างตัวที่ตายกับช้างขนาดใหญ่กว่าต่อสู้กันอย่างดุเดือด ตัวที่ตายสู้ไม่ได้ ถูกช้างใหญ่ที่งายาวกว่าแทงด้วยงาจนตาย ซึ่งสาเหตุมาจากการแย่งช้างตัวเมียกัน เพราะช่วงนี้ช้างอยู่ในฤดูพร้อมผสมพันธุ์ มีอาการตกมัน สำหรับช้างตัวที่ตายเป็นช้างป่าเขาสอยดาว หากินอยู่ด้านหลังสนามกอล์ฟ และมีอยู่หลายตัว เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนพบช้างป่าในบริเวณดังกล่าวทุกคืน การที่พบช้างป่ามาก เนื่องจากแถบนี้มีแหล่งน้ำสมบูรณ์ บนเทือกเขาสอยดาวน้ำกับอาหารของช้างเริ่มหมด จึงมาหากินตามบริเวณด้านหลังสนามกอล์ฟ การตายแบบนี้ เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรกที่ช้างป่าเขาสอยดาวสู้กันจนถึงตาย

ด้านนางวันเพ็ญ เขาเวียงชัย อยู่บ้านเลขที่ 99 / 2 หมู่บ้านวังกระแพร หมู่ 2 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน ให้ข้อมูลเช่นกันว่า คืนเกิดเหตุมานอนเฝ้าสวนลำไยใกล้บริเวณที่พบศพช้าง ได้ยินเสียงช้าง 2 ตัวร้องด้วยความโกรธ ฉุนเฉียวอย่างที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน เหมือนโกรธแค้นกันมาก เสียงร้องดังลั่นไปไกล เสียงนี้ดังนานเป็นชั่วโมง มีเสียงต่อสู้กันอย่างรุนแรงด้วย ทำให้ตนกลัวจนตัวสั่น หลานที่มานอนเป็นเพื่อนก็ตัวสั่นเพราะกลัวเหมือนกัน แต่ก็ปลอบใจตัวเองว่า คงไม่เป็นไร ช้างคงไม่ทำอะไร เพราเราไม่ได้ไปทำอะไรช้าง