สลดใจ! สาวใหญ่กระทุ่มแบน วิ่งโร่หาวัดข้ามจังหวัด เผาศพพี่ชายติดโควิด

2021-01-27 12:25:55

สลดใจ! สาวใหญ่กระทุ่มแบน วิ่งโร่หาวัดข้ามจังหวัด เผาศพพี่ชายติดโควิด

Advertisement

สาวใหญ่ชาวกระทุ่มแบนต้องนำศพพี่ชายที่เสียชีวิตจากโควิด 19 จากสมุทรสาคร มาขอให้วัดไผ่ล้อม นครปฐม ช่วยประกอบพิธีฌาปนกิจให้ หลังถูกวัดในพื้นที่ปฏิเสธ

วันที่ 26 ม.ค.64 ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ นายประธาน เสนคะ อายุ 56 ปี เป็นชาวจังหวัดนครพนม อาชีพ รปภ.โรงงานแห่งหนึ่ง ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เสียชีวิตจากอาการปอดอักเสบติดเชื้อโควิด 19 โดยเจ้าหน้าที่ไปรับศพมาจากรพ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

“ไทยตอนบน” อากาศเย็น หมอกหนาบางพื้นที่ ภาคใต้ฝนลดลง

ฮือฮา! จระเข้มังสวิรัติ "เจ้าค้ำคูณ" ถือศีลกินข้าวก้นบาตร ผักสด ให้โชคใกล้วันหวยออก

พิษโควิดรอบ 2 แม่ค้าตลาดแม่กลองสู้ไม่ไหว ผูกคอดับ



พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า ญาติของผู้ตาย ติดต่อมาขอนำศพผู้เสียชีวิตจากติดเชื้อโควิด 19 เข้ามาเผา จึงบอกให้นำศพเข้ามาได้ เพียงแต่ต้องมีหลักฐานรับการตายให้ถูกต้อง ก่อนหน้านี้ เคยประชาสัมพันธ์ไว้ วัดไผ่ล้อม ยินดีเผาให้ทุกกรณี

น.ส.กาญจนา เสนคะ อายุ 52 ปี น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า ใบมรณบัตร แพทย์ระบุว่า พี่ชายเสียชีวิตจากอาการปอดอักเสบติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งก็น่าแปลกใจ ผู้ตายป่วยเส้นเลือดในสมองแตก และเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.63 มีแต่คนในครอบครัวที่คอยดูแล ไม่เคยออกไปไหน แต่แพทย์ระบุเสียชีวิตจากโควิด 19 หลังจากเสียชีวิต แพทย์ก็ให้ทุกคนไปเข้ารับการตรวจ ปรากฏไม่พบเชื้อสักคน ทำให้คนในครอบครัวสงสัยมาก ติดเชื้อโควิดมาจากไหน



ส่วนที่นำพี่ชายมาเผาที่วัดไผ่ล้อม เนื่องจากวัดในพื้นที่บ่ายเบี่ยง อ้างต้องไปแจ้งสาธารณสุข ทำให้เรารู้สึกเครียด จึงให้ลูกชายหาดูวัดไหนเผาผู้เสียชีวิตจากโควิดบ้าง และก็เห็นในอินเตอร์เน็ต จึงติดต่อมา ทางวัดก็ยินดีที่จะเผาให้ตนรู้สึกสบายใจมาก

ทางด้าน นพ.วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นพ.สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า กรณีผู้เสียชีวิตจากอาการติดเชื้อ ทางกระทรวงสาธารณสุข มีหนังสือที่เป็นคู่มือการปฏิบัติชัดเจน ส่วนศพผู้เสียชีวิตที่จะออกจากโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ก็จะบรรจุในซองซิบ 3 ชั้น ฉีดยาฆ่าเชื้อเรียบร้อย วัดไหนก็สามารถเผาได้ เพราะเชื้อโรคเหล่านี้ เมื่อเจอกับความร้อนก็ตายหมดแล้ว หลังเผาอาจจะฉีดทำความสะอาดบริเวณโดยรอบอีกครั้งเพื่อความสบายใจ ที่สำคัญนำศพมาถึงวัดแล้ว ห้ามเจ้าหน้าที่ไปเปิดซองดูศพเด็ดขาด