ผู้ว่าฯ มุกดาหารย้ำ ทนาย “ลุงพล” ไปบ้านกกกอกต้องกักตัว (คลิป)

2021-01-26 17:25:31

ผู้ว่าฯ มุกดาหารย้ำ ทนาย “ลุงพล” ไปบ้านกกกอกต้องกักตัว  (คลิป)

Advertisement

ผวจ. มุกดาหารย้ำทนายที่เข้ามาช่วยดูแลคดีน้องชมพู่มาจากพื้นที่เสี่ยงสูง ต้องกักตัว

ผวจ.มุกดาหาร ย้ำทนายที่เข้ามาช่วยดูแลคดีน้องชมพู่ให้กับลุงพลต้องกักตัวหากไปบ้านกกกอกเพราะมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง ส่วนพญานาคบ้านลุงพล แขวงทางหลวงแจงสร้างนอกเขตพื้นที่รับผิดชอบ และยูทูบเบอร์ที่ตามลุงพลไป จ.สกลนคร ทาง อสม. จะมาตรวจวัดไข้ และทำประวัติในตอนเช้าทุกวัน เป็นเวลา 14 วัน

วันที่ 26 ม.ค.64 นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.มุกดาหาร กล่าวถึง กรณีที่นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ได้ติดต่อให้นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เข้ามาช่วยดูแลคดีน้องชมพู่ หากลุงพลถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ โดยทนายตั้มมีกำหนดเดินทางไปบ้านกกกอก โดยเครื่องบินโดยสารจากกรุงเทพฯมาลงที่ จ.สกลนครในเวลา14.20 น. ของวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีทีมทนายความและนายแพทย์ร่วมเดินทางไปด้วย ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าทนายตั้มและคณะจะต้องถูกกักตัว 14 วัน ตามมาตรการ covid-19 หรือไม่นั้นว่า ประชาชนที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ทั้งที่เดินทางเข้ามาแล้ว และที่กำลังจะเดินทางเข้ามา รวมทั้งพื้นที่บ้านกกกอก จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรค covid-19 ทุกคน ตามประกาศจังหวัดมุกดาหาร เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19)




โดยจะมีการตรวจสอบคัดกรองเบื้องต้นว่า มาจากไหน จะไปที่ไหนหรือไม่อย่างไร เช่น เข้าไปในพื้นที่เสี่ยงหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามข้อกำหนดคัดกรอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ควบคุมโรค ก็จะต้องเข้ามาควบคุมดูแลสอบประวัติตามกระบวนการ และโดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด คือ จังหวัดระยอง ชลบุรี จันทบุรี ตราด และสมุทรสาคร จะต้องถูกกักตัวหรือถูกควบคุมในระดับสูงสุดอย่างเข้มงวดต่อไป

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เชียงราย ตามคดีคนร้ายชิงทอง ทิ้งรอยนิ้วมือไว้ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

"ลุงพล" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ให้การปฏิเสธครอบครองไม้ ทำร้ายนักข่าว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แค่หยอก (คลิป)

ด้าน นายปฎิเวชวุฒิศักย์ สุขขี ผอ.แขวงทางหลวงมุกดาหาร กล่าวว่า ในส่วนที่ก่อสร้างพญานาค ได้ให้เจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบปรากฏว่า ตัวรูปปั้นพญานาคอยู่นอกเขตทาง ซึ่งเขตทางดังกล่าวอยู่ห่างจากศูนย์กลางหรือเส้นแบ่งครึ่งถนนออกไป9 เมตร ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วรูปปั้นพญานาคอยู่เลย 9 เมตร




ผอ.แขวงทางหลวงมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า สำหรับบริเวณดังกล่าว ทางแขวงทางหลวงจะเข้าตรวจสอบเป็นระยะ เท่าที่ทราบว่าก็คือ มีการก่อสร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมาเรื่อย ๆ ทั้งนี้ภารกิจของแขวงทางหลวงจะต้องดูแลขอบเขตแขวงทางหลวง ที่จะมีการก่อสร้างสิ่งใด ก็ต้องขออนุญาตมา และต้องพิจารณาดูว่ามีความเกี่ยวข้องกับเขตอย่างไร ถ้าหากว่ามีการกระทำก็จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตัดเตือนก่อน หลังจากนั้นถ้าหากไม่เชื่อก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณเดียวกันสาธารณสุขอำเภอดงหลวง ลงพื้นที่พร้อมด้วย อสม. และผู้ใหญ่บ้าน ตรวจคัดกรอง วัดไข้ทำประวัติยูทูบเบอร์ทุกคนที่ตามลงุพลไปที่จังหวัดสกลนคร เพื่อไปรับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้มเข้ามาช่วยดูแลคดีน้องชมพู่ หากลุงพลถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับ ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร มาลงที่จังหวัดสกลนคร วันที่ 25 ม.ค ที่ผ่านมา โดยทาง อสม. จะมาวัดไข้ และทำประวัติในตอนเช้าทุกวัน เป็นเวลา 14 วัน ส่วนยูทูบเบอร์ได้ร้องเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอดงหลวงว่า ผู้สื่อข่าวส่วนกลางช่องต่าง ๆ ที่ไปทำข่าวลุงพลที่จ.สกลนคร ก็มาตรวจคัดกรอง วัดไข้ ทำประวัติเป็นเวลา 14 วัน เหมือนกับยูทูบเบอร์บ้านลุงพล