รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เชียงราย ตามคดีคนร้ายชิงทอง ทิ้งรอยนิ้วมือไว้ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

2021-01-26 16:20:03

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เชียงราย ตามคดีคนร้ายชิงทอง ทิ้งรอยนิ้วมือไว้ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

Advertisement

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เชียงราย ตามคดีคนร้ายชิงทอง พบการใช้อาวุธไม่ชำนาญ คดีคืบหน้าราว 70% คาดได้ตัวคนร้ายเร็วๆ นี้ 

พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเชียงราย ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านดู่ เข้าตรวจสอบจุดที่คนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทองคำรูปพรรณในร้านทองเยาวราชสินทวี เลขที่ 149/1 บ้านต้นลุง ม.11 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งตรวจดูตั้งแต่คนร้ายจอดรถจักรยานยนต์ เข้ามาบริเวณหน้าร้านทอง ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด กระสุนปืนทะลุกันสาด มีปลอดกระสุนปืนตกที่หน้าร้านทอง 1 ปลอก

นอกจากนี้ได้ตรวจสอบในบริเวณร้านทอง สอบถามพนักงานร้านทอง ระบุว่า คนร้ายได้เปิดเข้ามาช่องเข้าออกหน้าเคาน์เตอร์ของพนักงานอย่างชำนาญ และเข้ามากวาดทองในตู้โชว์ เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนักรวมประมาณ 54 บาท จากนั้นหลบหนีไปโดยใช้รถจักรยานยนต์



เร่งล่าตัวคนร้าย บุกชิงทอง 54 บาท

"ลุงพล" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ให้การปฏิเสธครอบครองไม้ ทำร้ายนักข่าว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แค่หยอก (คลิป)

สอบพิรุธ! หนุ่มฟู้ดแพนด้า อ้างถูกปล้น ยักยอกเงินลูกค้าใช้หนี้พนัน

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า อย่างที่ทราบว่ามีคนร้าย 2 คน มีอาวุธอย่างน้อย 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายบละเอียดของคนร้ายพอสมควรแล้วในขณะนี้ หลังจากเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ทั้งในร้านและบริเวณกระจกตู้โชว์ ซึ่งเป็นรอยนิ้วมือ น่าจะตามตัวได้ไม่ยาก



ทั้งนี้จากการสอบพยานพนักงานขายทอง พบว่า สำเนียงคนร้ายเป็นคนพื้นบ้าน และอาจจะเป็นคนในพื้นที่แถวนี้ ทั้งนี้การเก็บหลักฐานต่าง ๆ ความคืบหน้าของคดีประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ แต่จะถึงตัวผู้ชิงทรัพย์ได้หรือไม่นั้นยังไม่มั่นใจ แต่เชื่อว่าตำรวจจะได้ตัวมาดำเนินคดีแน่นอน ทั้งนี้คนร้ายไม่มีประสบการณ์ในการใช้ปืน เป็นอาวุธปืนขนาด 9 มม. ของบริษัทหนึ่ง ทั้งนี้คนร้ายทำไมถึงยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนนั้น ไม่พบมีอะไรขวางทางการลงมือแต่อย่างใด