ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์สั่งสอบคลิปผู้ใหญ่บ้านล้อมวงเล่นไฮโล ไม่สนโควิด-19

2021-01-26 16:50:56

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์สั่งสอบคลิปผู้ใหญ่บ้านล้อมวงเล่นไฮโล ไม่สนโควิด-19

Advertisement

ผวจ.กาฬสินธุ์สั่งสอบภาพและคลิปผู้ใหญ่บ้านนั่งล้อมวงเล่นไฮโลกับลูกบ้านไม่สนโควิด-19 หลังชาวบ้านใน ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ถ่ายภาพและอัดคลิปโพสต์ในโลกโซเชียล จนมีการแชร์และวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก ลั่นหากผิดจริงดำเนินการขั้นเด็ดขาด

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า # ประเทศฉันมี อย่างนี้ก็ได้หรือ เป็นถึง # ผู้ใหญ่บ้าน แต่กลับเล่น # ไฮโลได้เสียกับชาวบ้านอย่างเปิดเผย วอนฝากผู้ใหญ่ # ฝ่ายปกครอง # นายอำเภอห้วยเม็ก # ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ # สื่อโซเชียล ได้โปรดจัดการ # กับบุคคลในภาพ ว่าใครเป็นใคร # จริงไม่จริง กรุณาตรวจสอบ ดำเนินการ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างของประชาชนทั่วไป # ด้วยคับเจ้านาย # ผญบ.ยุคโควิด-19”

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่เชียงราย ตามคดีคนร้ายชิงทอง ทิ้งรอยนิ้วมือไว้ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

"ลุงพล" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ให้การปฏิเสธครอบครองไม้ ทำร้ายนักข่าว อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แค่หยอก (คลิป)



"บิ๊กป้อม"ชี้ขาเดินไม่ค่อยได้ จะเป็นผู้มีอิทธิพลได้อย่างไร

โดยในภาพมีกลุ่มคนชาย-หญิงหลายคน นั่งล้อมวงเล่นการพนันไฮโลกันอย่างเมามัน นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้อัดคลิปวิดีโอเป็นภาพเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันแต่คนละสถานที่ ซึ่งทั้งภาพนิ่งและคลิปได้โฟกัสไปที่ชายคนหนึ่ง โดยชาวบ้านระบุว่าเป็นผู้ใหญ่บ้าน โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ คาดว่าน่าจะเป็นการเล่นไฮโลในงานศพภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต .คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากภาพและข้อความถูกโพสต์ออกไปในโลกโซเชียลทำให้มีการแชร์ และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเสี่ยงต่อการติดโรค โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะทุกคนไม่สวมหน้ากากและนั่งชิดติดกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ม.ค.64 นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังมีการโพสต์ภาพและข้อความในโลกโซเชียลเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ทางจังหวัดได้สั่งการให้นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก และฝ่ายป้องกันจังหวัดเร่งตรวจสอบว่าเป็นเหตุการณ์ หรือเรื่องจริงตามที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียลหรือไม่ ทั้งนี้ล่าสุดได้รับรายงานเบื้องต้นทางโทรศัพท์ ซึ่งยังไม่ได้เป็นหนังสือลายลักษณ์อักษรจากนายอำเภอห้วยเม็กแล้วว่าภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา เป็นภาพเก่าที่เพิ่งถูกนำมาโพสต์ ไม่ได้เป็นเหตุการณ์และไม่ได้อยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปัจจุบันแต่อย่างใด



ส่วนชายหนึ่งในกลุ่มบุคคลในภาพที่มีการระบุว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านนั่งล้อมวงเล่นไฮโลนั้น ทางอำเภอห้วยเม็กอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านจริงหรือไม่ หรืออาจจะเป็นบุคคลหน้าคล้ายกัน ซึ่งทางอำเภอจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด

นายทรงพล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางจังหวัดให้กำชับให้ทางอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเร่งดำเนินการตรวจสอบ เพื่อให้ความจริงปรากฏอย่างชัดเจน ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่า มีมูลเป็นเรื่องจริง หรือหากมีความผิดก็ให้ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนอย่างเด็ดขาดทันที ไม่มีละเว้น เพราะเป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย แต่จะต้องตรวจสอบให้รอบครอบและความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางจังหวัดได้กำชับไปทั้ง 18 อำเภอ ให้เข้มงวดกวดขันการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิด โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งหากพบเห็นให้ดำเนินการทันที พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด