"ผู้ประกาศชาย NBT"ไล่ไทม์ไลน์ติดเชื้อ"โควิด"

2021-01-22 14:25:13

"ผู้ประกาศชาย NBT"ไล่ไทม์ไลน์ติดเชื้อ"โควิด"

Advertisement

"ผู้ประกาศชาย NBT" ไล่ไทม์ไลน์พบเชื้อ "โควิด" ยันไม่ได้ติดจาก ช่างแต่งหน้า "ดีเจ มะตูม"

"ทนายตั้ม"ลุยกกกอก 25 ม.ค. ขอคุย "ลุงพล" ไม่โกหกหมกเม็ด

รถตรวจพระราชทานตรวจโควิด-19 พนักงานแกรมมี่ 331 ราย รอดทั้งหมด

“สิระ”มั่นใจไม่หลุดเก้าอี้ ส.ส.

เมื่อวันที่ 22 ม.ค. จากกรณี ผู้ประกาศข่าวชาย ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือเอ็นบีที ติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้กรมควบคุมโรค ต้องเร่งดำเนินการสอบสวนโรค พร้อมตรวจคัดกรองพนักงานเอ็นบีที ทั้งหมด เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยหลังจากผู้ประกาศชายรายดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอโทษคนใกล้ตัว โดยระบุข้อความว่า ขอโทษนะครับทุกคน ขอไล่เรียงรายละเอียดคร่าวๆ นะครับ เมื่อวันพุธ (20/01/64) เย็นๆ ขณะอยู่บ้าน รู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัว และปวดหัวค่อนข้างแรง เลยกินพาราแล้วก็นอนไป ตื่นเช้ามา WFH รู้สึกมีอาการไข้ต่ำๆ และยังคงปวดหัวอยู่เลยไปหาหมอ เมื่อถีงโรงพยาบาลก็เข้าสู่กระบวนการซักประวัติ ซึ่งหมอคิดว่าเป็นไข้เลือดออกเลยแนะนำให้นอน รพ. ช่วงค่ำๆ ผลตรวจเลือดออกมาว่ามีการติดเชื้อไวรัสแต่ไม่รู้ว่าตัวไหน จึงขอ swap ตอนสองทุ่มกว่าๆ จากนั้นก็มีการคอนเฟิร์มผลตอนตี 5 วันนี้ และย้ายเข้ามาพักที่ห้องความดันลบ


ผู้ประกาศชาย ยังระบุอีกว่า ทันทีที่ทราบผล สอร์ก็รีบแจ้งทุกส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งที่ทำงานทั้ง 2 แห่ง เพื่อให้ดำเนินการตามแผนที่ได้เตรียมไว้อย่างเคร่งครัด รวมทั้งเพื่อนๆ บุคคลใกล้ชิดทั้งหมดให้ไปตรวจแล้ว ในระหว่างนี้ทุกคนอาจจะต้องวุ่นวายกันหน่อยนะครับ และกรณีมีข่าวช่างแต่งหน้าที่ช่อง ไปแต่งหน้าให้คุณมะตูม ได้รับแจ้งจากตัวช่างเองว่าไปตรวจตั้งแต่ทราบข่าวคุณมะตูม และผลออกมาว่าไม่ติดนะครับ ขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ ต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งครับ สอร์


ขณะเดียวกัน มีรายจากกรมประชาสัมพันธ์ ชี้แจงว่า ผู้ประกาศข่าวชายรายดังกล่างว เป็นผู้ประกาศข่าวภาคค่ำ ไม่ได้ประกาศข่าวภาคเที่ยง ตามที่มีกระแสข่าวคลาดเคลื่อน ส่วนรายการข่าวภาคเที่ยงของ NBT ขณะนี้ย้ายไปจัดรายการนอกสถานที่ จึงชี้แจงมาให้ทราบเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง