ฮือฮา! หมูออกลูกเหมือนช้าง เชื่อ "พระพิฆเนศ" ให้โชค (คลิป)

2021-01-21 11:10:08

ฮือฮา! หมูออกลูกเหมือนช้าง เชื่อ "พระพิฆเนศ" ให้โชค  (คลิป)

Advertisement

ชาวบ้านพิมายฮือฮา พบหมูออกลูกลักษณะเหมือนช้าง ชาวบ้านเชื่อเป็นพระพิฆเนศให้โชค

วันที่ 20 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้พากันแห่ไปดูลูกหมูประหลาดที่บ้านของนางเต็งกวย พลีดี อายุ 75 ปี บ้านเลขที่ 348 ม.3 บ้านศาลา ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งมีลักษณะเหมือนกับลูกช้าง มีงวง มีใบหูใหญ่ มีเท้าที่แปลกจากลูกหมูธรรมดา ก่อนลูกหมูตัวดังกล่าวจะตายไป ซึ่งลูกหมูป่าตัวนี้ที่ใบหูและใบหน้ามีงวงเหมือนช้าง ชาวบ้านเชื่อว่าพระพิฆเนศมาให้โชคให้ลาภ ให้คนในหมู่บ้านอยู่เย็นเป็นสุข จะนำโชคลาภมาให้คนในหมู่บ้านอีกด้วย

"คลัง"แย้มเปิด"คนละครึ่ง เฟส 3"ลุยกระตุ้นเศรษฐกิจ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึด "ไม้หวงห้าม" หน้าบ้านลุงพล

“ลุงพล” แถลงขอโทษ ยันไม่ปิดกั้นสื่อ ยินดีตำรวจใกล้รู้ตัวคนร้าย


นางเต็งกวย พลีดี อายุ 75 ปี เจ้าของลูกหมูประหลาด บอกว่า ลูกหมูตัวดังกล่าวเป็นลูกหมูเพศผู้ ลำตัวสมบูรณ์ กีบเท้าคู่หน้าและคู่หลัง ยาวโค้งงอน หูใหญ่เหมือนหูช้าง มีดวงตา 1 คู่ ใบหน้ามีงวงยาวออกมาประมาณ 1 นิ้ว ก่อนที่ลูกหมูประหลาดจะคลอดออกมา ตนเองฝันว่าได้ขี่ช้าง อยู่ในเมืองสวรรค์ หลังจากตื่นขึ้นมา ก็พบว่าแม่หมูที่เลี้ยงไว้ได้คลอดลูกออกมา




ทั้งนี้ แม่หมูคลอดลูกเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 19 ม.ค.64 ซึ่งคลอดออกมาทั้งหมด 4 ตัว โดยตัวที่มีงวงเหมือนช้างออกมาเป็นตัวที่ 4 คือตัวสุดท้าย ยังมีชีวิตอยู่ จึงพากันนำมาเลี้ยงดูที่บ้าน เพราะเกรงว่าถ้าปล่อยไว้กับแม่หมู แม่จะเหยียบลูกตาย เมื่อนำกลับมาถึงบ้าน ประมาณ 30 นาที ลูกหมูก็ตาย จึงได้ทำความสะอาด และนำไปวางบนหิ้งบูชา เป็นสิ่งสิริมงคลกับครอบครัว ในขณะที่เพื่อนบ้านพอทราบข่าวก็พากันมาดูพร้อมกับขอโชคลาภ เพราะต่างก็เห็นใบหน้าของหมูคล้ายพระพิฆเนศจึงศรัทธามากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคขอลาภตามความเชื่อของชาวบ้าน