ตำรวจบุกจับอีก 7 ผีพนัน ไม่สนโควิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลักลอบเล่นไพ่

2021-01-19 14:55:05

ตำรวจบุกจับอีก 7 ผีพนัน ไม่สนโควิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลักลอบเล่นไพ่

Advertisement

ตำรวจบุกจับอีก 7 ผีพนัน ไม่สนโควิด ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลักลอบเล่นไพ่ป๊อกเด้ง โดนฟันข้อหาหนัก กักตัวสอบสวนโรคก่อนฝากขัง

วันที่ 19 ม.ค. 64 เวลา 11.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.คณกร อัศวเมธี ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ประการ ประพันธ์ ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามและสายตรวจ บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้ง จากสายลับว่า มีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน

ครม.ไฟเขียว"คนละครึ่ง"รอบเก็บตก ลงทะเบียนพรุ่งนี้

นาทีระทึก! "ลุงพล" ของขึ้น ทำร้ายร่างกายสื่อ (คลิป)

สั่งปิดถาวร! สโมสรจันทบุรี ลักลอบเล่นการพนัน หวั่นแพร่เชื้อโควิด-19

จากการจู่โจมบุกเข้าตรวจค้น ภายในบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้น พบผู้กระทำความผิดจำนวน 7 รายได้ เป็นชาย 5 ราย หญิง 2 ราย กำลังตั้งวงลักลอบเล่นการพนัน ประเภทไพ่ป๊อกเด้ง พร้อมของกลาง ไพ่ 1 สำรับ เงินสด จำนวน 110 บาท และ ผ้าสำหรับรองเล่น จำนวน 1 ผืน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมยังโรงพัก



โดยพฤติการณ์การจับกุม สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 00.40 น. เช้ามืดวันที่ 19 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ผู้ไม่ประสงค์ออกนามว่า บริเวณบ้านหลังดังกล่าวใน ต.พลับพลา มีการลักลอบมั่วสุมเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกัน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาชาย-หญิงทั้ง 7 ราย กำลังลักลอบเล่นการพนัน ประเภทไพ่ ป๊อก 8 ป๊อก 9 จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า ได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้ามือ เพื่อรับกิน รับจ่าย

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ไพ่ป๊อก 8 ป๊อก 9 พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าผืน พร.ก ฉุกเฉิน ว่าด้วยการห้ามให้มีการ



มั่วสุม ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้จะได้ประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยงาน สาธารณะสุข มาสุ่มตรวจคัดกรอง หาเชื้อโควิด -19จากผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนคุมตัวเตรียมนำฝากขังศาลจังหวัดจันทบุรี หรือรอให้ญาติมายื่นหลักทรัพย์ เพื่อประกันตัวต่อไป