“นครพนม” หนาว 9 องศา เมนูโจ๊ก-ข้าวต้มขายดี (คลิป)

2021-01-13 11:20:25

“นครพนม” หนาว 9 องศา  เมนูโจ๊ก-ข้าวต้มขายดี  (คลิป)

Advertisement

“นครพนม” อากาศหนาวจัด เมนูอาหารเช้าโจ๊ก ข้าวต้มขายดี ด้านนักท่องเที่ยวยังแห่สัมผัสลมหนาว ชมธรรมชาติ ออกกำลังกายริมโขงไทย-ลาว

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้สภาพอากาศ ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 9 องศาเซลเซียส ถือว่าหนาวสุดในรอบ 2 -3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะริมฝั่งแม่น้ำโขง 4 อำเภอ มี อ.บ้านแพง อ.เมือง อ.ท่าอุเทน และ อ.ธาตุพนม ได้รับผลกระทบหนักมีลมกระโชกแรง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแนวริมฝั่งโขงต้องอาศัยผิงไฟคลายหนาว โดยทางจังหวัดนครพนม ต่างเร่งประสานทุกอำเภอสำรวจให้การช่วยเหลือ ประชาชนที่ขาดแคลน เครื่องนุ่งห่มกันหนาว

ชัยนาทหนาวจัด ลิงหลายร้อยนั่งผึ่งแดดรับไออุ่น

ประจวบคีรีขันธ์ผ่อนผันเปิด "ร้านนวด-สปา-ศูนย์เด็กเล็ก"

รมว.แรงงานเผยโรงงาน 28 จว.ยื่นคำขอตรวจโควิดฟรีเพียบ


ขณะเดียวกัน หลังสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องส่งผลดีต่อภาคการค้าการท่องเที่ยว โดยเฉพาะร้านอาหาร โจ๊ก ข้าวต้มยามเช้า รวมถึงอาหารเมนูประเภทปิ้งย่างขายดี เงินหมุนเวียนสะพัด นอกจากนี้ ยังมีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างออกมาเที่ยวชมสัมผัสอากาศหนาว ออกกำลังกายยามเช้า ชมธรรมชาติความสวยงาม สองฝั่งโขงไทยลาว คาดว่าหากยังมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ในช่วงวันหยุดจะมีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งทางจังหวัดนครพนม ยังมีมาตรการเข้มงวด ในการเดินทางเข้ามาของประชาชน นักท่องเที่ยวที่มาจากพื้นที่เสี่ยงตามมาตรการป้องกันโรคโควิด