"22 คู่บ่าวสาว"ร้องกองปราบล่า"ออแกไนซ์"เชิด 3.1 ล้าน

2021-01-12 11:35:06

"22 คู่บ่าวสาว"ร้องกองปราบล่า"ออแกไนซ์"เชิด 3.1 ล้าน

Advertisement

"ทนาย" นำ "คู่บ่าวสาว" ร้อง "กองปราบ" ล่า "ออแกไนซ์" เบี้ยวจัดงานจนวิวาห์เชิดเงินกว่า 3 ล้าน


เมื่อที่ 12 ม.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้เสียหายซึ่งเป็นคู่บ่าวสาว พร้อมเอกสารหลักฐาน เดินทางไปยังกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ภิรมย์ เมืองไสย รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. ให้ดำเนินคดีกับออแกไนซ์เซอร์รายหนึ่ง ซึ่งเบี้ยวการจัดงานแต่งงานให้กับคู่บ่าวสาวถึง 22 คู่ แถมเชิดเงินมัดจำกว่า 3.1 ล้านบาทแล้วหลบหนีไป โดย นายรณณรงค์ กล่าวว่า ออแกไนซ์รายดังกล่าว เริ่มรับงานตั้งแต่ปี 2562 โดยมีนายกิตินันท์ (สงวนนามสกุล) หรือต้า นายแบบวงการบันเทิงเป็นผู้จัดงาน ส่งผลให้คู่บ่าวสาวหลายคนหลงเชื่อ จึงติดต่อว่าจ้างให้ออแกไนซ์เจ้าดังกล่าวให้เป็นผู้ดูแลผู้จัดงานแต่งงานให้ โดยโอนเงินค่ามัดจำล่วงหน้าไปก่อนตามที่ตกลงกันตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสนบาท แต่พอถึงวันงาน ออแกไนซ์เจ้าดังกล่าวกลับไม่ส่งคนมาจัดงานแต่งงานให้ ทำให้คู่บ่าวสาวต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าด้วยการจัดงานกันเอง ที่ผ่านมามีคู่บ่าวสาวไปแจ้งความไว้แล้วในหลายท้องที่รวมทั้งสิ้น 22 คู่ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมออแกไนซ์รายดังกล่าวมาดำเนินคดีได้แม้แต่ท้องที่เดียว

ยูทูปเบอร์กว่า 40 ชีวิตปักหลักบ้านลุงพล ทำคลิปสร้างรายได้

"พิธา"เสนอ 4 มาตรการพร้อมใช้สู้โควิด-19

เปิด"5 หมื่นตำแหน่ง"รองรับคนว่างงานจากพิษ"โควิด"

ด้าน น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนและแฟนหนุ่มวางแผนที่จะแต่งงานกัน จึงค้นหาออแกไนซ์ที่ดูแล้วมีความน่าเชื่อถือมาจัดงานแต่งงานให้ กระทั่งไปเจอเพจเฟซบุ๊กออแกไนซ์รายหนึ่ง โพสต์รับจัดงานแต่งในราคาไม่แพง โดยสามารถเลือกสถานที่ได้เอง ตนจึงติดต่อไปยังออแกไนซ์ดังกล่าว ก่อนตกลงว่าจ้างจัดงานที่ราคา 360,000 บาท โดยเลือกจัดงานที่เมืองทองธานี จากนั้นจึงจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้า 180,000 บาท แต่พอถึงวันงานกลับไม่มีการเตรียมการใดๆ อีกทั้งยังไม่สามารถติดต่อออแกไนซ์เจ้าดังกล่าวได้ ตนจึงรู้ว่าถูกหลอก พยายามสืบหาข้อมูลจนพบว่าออแกไนซ์ดังกล่าวปิดเพจเฟซบุ๊กเดิมแล้วเปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่ ส่วนตัวนายกิตินันท์ เปลี่ยนชื่อใหม่เช่นกัน สุดท้ายมาทราบว่ามีคู่บ่าวสาวอีกหลายรายตกเป็นเหยื่อถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน


หลังรับเรื่องแจ้งความร้องทุกข์ พ.ต.ท.ภิรมย์ กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว จากนี้ไปจะเสนอให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป