ตร.ยันพบหลักฐานโยง จนท.รัฐ เอี่ยว"ขนแรงงานเถื่อน"

2021-01-11 11:50:31

ตร.ยันพบหลักฐานโยง จนท.รัฐ เอี่ยว"ขนแรงงานเถื่อน"

Advertisement

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยันพบหลักฐานโยง จนท.รัฐ เอี่ยว"ขนแรงงานเถื่อน" ลั่นเตรียมไล่เชือดเรียงคิว


เมื่อวันที่ 11 ม.ค. พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่รัฐมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายบริเวณชายแดน จ.กาญจนบุรี ว่า จากที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องตั้งแต่ ระดับตำรวจ ระดับอำเภอ และหน่วยงานต่างๆ ซึ่งขณะนี้คณะทำงานอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่แต่ละคนที่เข้าไปเกี่ยวข้องนั้น คนใดจะเข้าข่ายความผิดทางวินัย และคนไหนจะเข้าข่ายความผิดทางอาญา เนื่องจากพฤติการณ์ของเจ้าหน้าที่แต่ละคนแตกต่างกันไป บางรายไม่ได้เป็นผู้ลักลอบขนแรงงานโดยตรงแต่มีลักษณะปล่อยปละละเลยยอมให้แรงงานผ่านเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ โดยคาดผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะใช้เวลาไม่เกิน 1-2 สัปดาห์

เปิดไทม์ไลน์ “3 หญิงอยุธยา” ติดโควิด

เปย์หนักเพราะรักมาก “กันต์” ทุ่มกว่า 6 ล้าน ถอยรถหรูให้ภรรยาและลูกชาย

เตือนบุตรหลานระวัง"เคนมผง"อันตรายถึงชีวิต


ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยังกล่าวถึงกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" ออกมาแฉว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยปละละเลยให้มีการข้ามชายแดนแม่สอด จ.ตาก เพื่อไปเล่นบ่อนการพนันที่ประเทศเมียนมา อีกทั้งยังใช้รถของเจ้าหน้าที่ของรัฐไปรับคนที่มีอาการเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 เข้ามาตรวจโรคที่โรงพยาบาลเอกชนในฝั่งไทย ว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วนแล้ว


มีรายงานเพิ่มเติม ว่า ในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ จะเรียกประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงบ่อนการพนันในทุกพื้น เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการสอบสวนว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่หรือไม่ และจะมีเจ้าหน้าที่นายใดเข้าข่ายความผิดทางวินัยบ้าง โดยคาดว่าหลังประชุมจะมีการชี้แจงรายละเอียด และตอบข้อสงสัยให้ประชนรับทราบอีกครั้ง