ปิดให้บริการ! เส้นทางเดินเที่ยวชม-ศึกษาธรรมชาติ “กิ่วแม่ปาน” (คลิป)

2021-01-11 10:20:53

ปิดให้บริการ! เส้นทางเดินเที่ยวชม-ศึกษาธรรมชาติ “กิ่วแม่ปาน”  (คลิป)

Advertisement

อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ประกาศปิดเดินเที่ยวชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ เพื่อป้องกันโรคโควิด

วันที่ 11 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ระลอกที่ 2ในประเทศไทย ก็ได้ส่งผลทำให้หลายจังหวัดต่างมีการยกระดับมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีการตรวจพบผู้ป่วย ก็ได้มีการยกระดับมาตรการป้องกันด้วยเช่นกัน ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติอินทนนท์ ได้มีการดำเนินการประกาศปิดให้บริการโครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ตามพระราชดำริในพื้นที่ภาคเหนือ รวมถึงเส้นทางเดินเที่ยวชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

อ่านข่าวอื่นน่าสนใจ :

ศูนย์วิจัยฯ ชี้เต่า 1,000 ตัว มีโอกาสกลับมาวางไข่จุดกำเนิดเพียง 1 ตัวเท่านั้น

ผวจ.เพชรบุรีนำสื่อพิสูจน์อาหารทะเลปลอดภัยไร้โควิด-19

ชมแสงแรกสองฝั่งโขง อันซีนเส้นทางจักรยาน (คลิป)


โดยทางด้านนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประกาศอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.64 เป็นต้นไปส่วนบริเวณอื่น ๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ยกเว้นเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยวที่ได้ประกาศปิดไปก่อนหน้านี้ รวมถึงโครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ตามพระราชดำริในพื้นที่ภาคเหนือ (ดอยอินทนนท์) ซึ่งเป็นพื้นที่มีดอกซากุระเมืองไทยหรือดอกพญาเสือโคร่งที่บานสวยอีกแห่งหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ ก็ได้มีการประกาศปิดการเข้าเที่ยวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นและมีแนวโน้มที่จะแพร่ระบาดขยายขอบเขตออกไปเป็นวงกว้างรวมถึงกระจายไปหลายเขตพื้นที่ ประกอบกับมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ของจ.เชียงใหม่ ซึ่งมีรายงานว่า ผู้ป่วยมีประวัติการเดินทางไปใช้บริการในสถานที่ที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวนหลายแห่ง ดังนั้น เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและเตรียมการรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โครงการฯ จึงขอปิดพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค.64 เป็นต้นไปขออภัยทุกท่านเป็นอย่างยิ่งที่ตั้งใจจะมาเยี่ยมชมนางพญาเสือโคร่งและเข้าชมพื้นที่อื่นๆ ของโครงการฯ



ทั้งนี้ทางด้านนายฐาปนา จันกัน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนญ์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเปิดเผยว่า ในช่วงนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวและมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส ในภาคเหนือ จากนั้นในช่วงวันที่ 14-16 ม.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือของประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย