ผวจ.เพชรบุรีนำสื่อพิสูจน์อาหารทะเลปลอดภัยไร้โควิด-19

2021-01-08 18:30:41

ผวจ.เพชรบุรีนำสื่อพิสูจน์อาหารทะเลปลอดภัยไร้โควิด-19

Advertisement

ผวจ.เพชรบุรีนำสื่อมวลชนพิสูจน์อาหารทะเล ปลอดภัยไร้โควิด-19  ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง “กินได้ อร่อยด้วย”

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์  ผวจ.เพชรบุรี   และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการเรือประมง ณ สหกรณ์การประมงบ้านแหลม และงานแถลงข่าวการประกอบอาหารทะเล ปรุงสุกปลอดภัยไร้โควิด-19  ณ ร้านอาหารบางตะบูนเบย์ อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

"หมอมนูญ"กังขาห้างสรรพสินค้าเป็นสถานที่ปิดเสี่ยงแพร่โควิดเปิดได้ตามปกติ

"หมอแม่สอด"เผยผู้ป่วยโควิดรายใหม่จาก Sky complex 14 คน

นายภัคพงศ์  กล่าวว่า จ.เพชรบุรีเป็นเมืองแห่งอาหารทะเล ที่มีผู้ประกอบการทำกิจการเรือประมง โดยใช้กำลังแรงงานจากลูกเรือ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว  จากปัญหาสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลถึงความเชื่อมั่นในการบริโภคอาหารทะเล จ.เพชรบุรีขอยืนยันในความมั่นใจ ให้เชื่อมั่นในการป้องกันเข้มทุกมาตรการแห่งความเชื่อถือของเจ้าหน้าที่รับผิดชอบทุกฝ่าย  ที่เข้มงวดอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อระบาด โดยมีการตรวจเรือประมง  ตรวจแรงงาน โดยใช้วิธีการสแกนใบหน้ามีใบอนุญาตถูกต้อง เพื่อป้องกันความเสี่ยงในทุกด้าน ซึ่งที่ผ่านมาไม่พบแรงงานต่างด้าวเพชรบุรี  เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงแต่อย่างใด ปลอดเชื้อทุกคน และไม่พบการใช้แรงงานเด็ก ไม่มีการโก่งราคาค่าแรง การดูแลลูกจ้างเป็นไปตามระเบียบ ที่สำคัญไม่มีการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว มั่นใจได้ว่าปลอดภัยตั้งต้นทางก่อนเรือออกทะเลหาปลา และเมื่อเรือเข้าฝั่งเทียบท่าก่อนนำสัตว์น้ำทุกชนิดขึ้นท่าเทียบเรือ เจ้าหน้าที่ยังคงใช้มาตรการตรวจเข้ม

ผวจ.เพชรบุรีได้นำคณะสื่อมวลชน ผู้ประกอบการอาหารทะเลได้ดูกรรมวิธี การปรุงสุกอาหารทะเล และรับประทาน  ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง หอย อาหารทะเลทุกชนิด กินได้ อร่อยด้วย ปลอดภัยไร้โควิด -19