ตร.จันทบุรีบุกรวบ 7 นักพนันสุมหัวเล่นไฮโลผ่านแอพมือถือ

2021-01-08 17:00:58

ตร.จันทบุรีบุกรวบ 7 นักพนันสุมหัวเล่นไฮโลผ่านแอพมือถือ

Advertisement

ตร.จันทบุรีบุกรวบ 7 นักพนันสุมหัวเล่นไฮโลผ่านแอพมือถือ ไม่สนโควิด-19 โดนฟัน 2 ข้อหา แถมกักตัวสอบสวนโรคซ้ำ 

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.  ที่ สภ.เมืองจันทบุรี ร.ต.อ.อำนาจ ภุชงค์ สวป. สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วย นายโชคชัยกาณ์นนท์ พึ่งพิบูลย์ ปลัดอำเภอ งานป้องกัน อ.เมืองจันทบุรี  นำกำลังเจ้าหน้าที่งานปราบปรามและตำรวจสายตรวจ ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในคดี ฝ่าฝืน พ.ร.ก ฉุกเฉินมั่วสุมลักลอบเล่นการพนัน ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค  7 คน พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ วีโว่ สีน้ำเงิน ที่มีแอพพลิเคชั่น ไฮโล อยู่ในมือถือ จำนวน 1 เครื่อง และ เงินสุด จำนวน 40 บาท

สธ.แจงคนไทยจากฝั่งเมียนมาเข้าประเทศถูกกฎหมายที่แม่สอด

"หมอแม่สอด"อยากร้องไห้ จังหวัดรับ 40 คนไทยจากเมียนมาพบติดเชื้อโควิด 17 ราย

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 22.50 น. กลางดึกคืนวันที่ 7 ม.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองจันทบุรี ว่ามีชาวบ้านร้องเรียนว่า มีบ้านหลังหนึ่ง บริเวณ ถ.พระยาตรัง ซ.1 ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี มีการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีการพนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.อำนาจ ภุชงค์ สวป สภ.เมืองจันทบุรี ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.คณกร อัศวเมธี ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี จึงพร้อมด้วย นายโชคชัยกาณ์นนท์ พึ่งพิบูลย์ ปลัดอำเภองานป้องกัน อ.เมืองจันทบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่งานปราบปราม และตำรวจสายตรวจ จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบ เบื้องต้นพบ ผู้ต้องหาทั้ง 7 คน กำลังมั่วสุม ลักลอบเล่นการพนันจริง โดยการ เปิดแอพพลิเคชั่น ไฮโล ในโทรศัพท์มือถือ และมีเงินสดที่ใช้เล่นพนัน วางอยู่ในวงไฮโล ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการจับกุมตัวทั้ง 7 คน พร้อมของกลางมาสอบปากคำยังโรงพัก


เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ข้อกล่าวหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน หรือ ไฮโล ที่มีการพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต  ฝ่าฝืน พ.ร.ก ฉุกเฉิน ว่าด้วยการห้ามมิให้มีการ มั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้จะได้ประสาน เจ้าหน้าที่มาสาธารณสุข มาทำการสอบสวนโรค ก่อนคุมตัวนำตัวฝากขังศาล จ.จันทบุรีต่อไป