"แหม่มโพธิ์ดำ" แฉรถทหารรับ 40 สาวไทยจากบ่อนเมียนมาส่ง Local Quarantine

2021-01-08 14:10:01

"แหม่มโพธิ์ดำ" แฉรถทหารรับ 40 สาวไทยจากบ่อนเมียนมาส่ง Local Quarantine

Advertisement

"แหม่มโพธิ์ดำ" เปิดข้อมูลจาก จนท.สาธารณสุขแม่สอด แฉรถทหารรับ 40 สาวไทยจากบ่อนเมียนมาส่ง Local Quarantine  โดย จนท.ไม่รู้เรื่องมาก่อน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. เพจ แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ภาพพร้อมข้อความจากมิตรสหายสาธา (สาธารณสุข) แม่สอดท่านหนึ่ง ระบุว่า สรุปเหตุการณ์คร่าวๆนะควีน

-มีสาวไทยทำงานในบ่อนฝั่งเมียนมาจำนวนมาก และหลายบ่อน ไม่ทราบจำนวน แต่เป็นหลักร้อยต่อ 1 บ่อน

-ช่วงแรกคนยังแอบข้ามกลับไปมาได้ โดยมาขอใบรับรองแพทย์และตรวจคร่าวๆจาก รพ.เอกชน ในพื้นที่

-ช่วงหลังเริ่มเข้มงวด การข้ามมาจึงต้องเสียส่วยมากขึ้นเป็นหลีกหมื่น ทำให้คนข้ามน้อยลง และทหารกะเหรี่ยงเจ้าของพื้นที่ก็ไม่ชอบที่คนเข้าๆออกๆ

"แหม่มโพธิ์ดำ" เผย รพ.แม่สอดกำลังรับศึกหนัก

"หมอมนูญ"กังขาห้างสรรพสินค้าเป็นสถานที่ปิดเสี่ยงแพร่โควิดเปิดได้ตามปกติ

-เริ่มมีคนป่วยในบ่อน จึงมีคนหนีออกมา ข้ามฝั่งเข้าไทย มีทั้งคนป่วยและไม่ป่วย บางคนมา รพ.บางคนแอบอยู่บ้าน บางคนร่อนไปทั่ว

-มีคนป่วยในบ่อนรายงานว่า เริ่มมีคนป่วยมากขึ้นเรื่อย ๆจนน่ากลัว คนคุมบอกว่าจะเอาหมอมาตรวจให้

-แต่ไม่มีหมอมา แต่มีเซตตรวจจากเลือดปลายนิ้ว ข่าวว่ามาจาก รพ.เอกชน ฝั่งไทย ไม่รู้ข้ามไปรับงานได้ไง

- จากนั้นจู่ๆก็มีรถทหารรับสาวบ่อน sky จำนวน 40 คน มาส่งที่ LQ ซึ่งเจ้าหน้าที่ LQ ของสาธารณสุขไม่รู้เรื่องมาก่อน

-รับเข้า LQ แล้ว มีคนสั่งให้สวอบ ผลว่าบวก 17 คน ขณะนั้นเพราะไม่ได้เตรียมตัว ทุกคนทั้งป่วยไม่ป่วยจึงนอนกองรวมกันอยู่

- มีผู้ใหญ่แจ้ง รพ. ให้มารับตัวไปเดี๋ยวนี้ แต่ทีม รพ.ไม่รู้เรื่องมาก่อน ไม่ได้เตรียมตัว จึงเกิดการเตรียมและเรียกบุคลากรอย่างฉุกละหุก

ความรู้สึกคือ สาธาเหมือนเป็นเหยื่อ รองรับทุกงาน ในขณะที่ปกครอง ทหาร รพ.เอกชน ทำอะไรมุบๆมิบๆสมประโยชน์กันแล้วโยนขี้ให้ ที่ผ่านมาคนเฝ้าชายแดนก็ได้ส่วยมาตลอด สมัยก่อนมีโควิดถึงกับรับจ้างนำส่ง รพ. ก็มี #มิตรสหายสาธาแม่สอดท่านหนึ่ง

นอจากนี้ เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ยังได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เหตุเกิดวันนี้ที่ Local Quarantine  แม่สอดเช้านี้ นั่นไม่ใช่รถทหารหรอก กูตาฝาดไปแน่ๆ อะคุอะคิ อะคุอะคิ

อย่างไรก็ตามได้มีคนเข้ามาคอมเม้นต์จำนวนมาก พร้อมให้ข้อมูลว่า  เรียนน้องควีนที่รัก  พี่สมศรีที่เป็นเจ้าของโรงแรม (ขอสงวนชื่อ) แจ้งว่า  โรงแรมนี้ใช้เป็นสถานที่กักตัว​บุคคลเข้าเมืองถูกต้องตามกฎหมาย  โดยเมื่อวานมีรถทหาร​ ข้าราชการ​และพยาบาล​ มาส่งคนที่ต้องกักตัวราว​40​คน​และได้กักตัวอยู่ในห้องตามมาตรฐานแล้ว  ส่วนวันนี้ตอนเช้ามีออกไปประมาณ ​10 ​คนเนื่องจากครบ​14​วันและไม่พบเชื้อ​โดยกลับรถกระบะ  ดังนั้นการ​มีรถทหารมาส่งคนที่โรงแรมจึงเป็นเรื่องปกติ จึงเรียนมาเพื่อทราบ​ ป.ล.​ ส่วนตัวเชื่อว่าลักลอบเข้าเมืองยังมีอยู่เราต้องช่วยกันป้องกันและจับคนผิดให้ได้ มีคนเขาว่ามาแบบนี้ครับพี่ 

ขณะที่บางคนระบุว่า  ที่ทหารนำมาส่ง น่าจะเป็นคนไทยที่ไปทำงาน ขอกลับเข้ามาไทยแบบถูกต้อง ขาดช่วงการประสานงาน มีบางช่วงที่ฉุกเฉิน  เข้าถูกที่ถูกทาง ไม่อันตราย เท่ากับที่หนีข้ามผ่านช่องธรรมชาติ

ขอบคุณเพจ แหม่มโพธิ์ดำ