ปิด! วัดศรีโคมคำ จ.พะเยา หลังพบไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดเที่ยว

2021-01-06 15:55:04

ปิด! วัดศรีโคมคำ จ.พะเยา หลังพบไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดเที่ยว

Advertisement

วัดศรีโคมคำ หรือวัดพระเจ้าตนหลวง ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ต้องสั่งปิดวัด ไปจนถึงวันที่ 12 ม.ค. 64 หลังพบผู้ป่วยโควิดเข้าเที่ยวชม เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา เพื่องดการท่องเที่ยวในช่วงนี้ ขณะที่ฝ่ายปกครองสาธารณสุขอำเภอเมืองพะเยา ได้เข้าตรวจสอบร้านอาหารและโรงแรมที่พักของผู้ป่วย โดยพนักงานของร้านอาหารและโรงแรม ได้เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว

(อ่านข่าว : "พิจิตร" พบผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย)

(อ่านข่าว : จันทบุรีผวา! ยอดติดเชื้อสะสมพุ่ง 176 ราย)        

วันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดศรีโคมคำ หรือวัดพระเจ้าตนหลวง ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ต้องทำการปิดประกาศและปิดวัดไป ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.64 จนถึง วันที่ 12 ม.ค.64หลังพบว่ามีไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 วัย 64 ปี ชาวนครปฐม ได้เดินทางเข้าท่องเที่ยวบริเวณวัดดังกล่าว เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ดังนั้นทางวัดจึงทำการปิดวัดในการที่จะงดเข้าสักการะองค์พระเจ้าตนหลวงและท่องเที่ยวภายในบริเวณวัด เนื่องจากจะได้มีการเข้าทำความสะอาด เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อดังกล่าว โดยจากการเข้าสังเกตการณ์ภายในบริเวณวัดพบว่า บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ร้านค้าต่างๆ ภายในวัดต้องทำการปิดตัวลง

ขณะเดียวกันฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพะเยาพร้อมด้วยสาธารณะสุข อำเภอเมืองพะเยา ได้เข้าตรวจสอบร้านอาหาร และได้ส่งพนักงานทุกคน เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และทำการปิดร้านจำนวน 3 วัน และแจ้งให้พนักงานสังเกตอาการขณะที่โรงแรมก็ได้แจ้งให้พนักงานทุกคนเข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกันเพื่อสังเกตอาการและเพื่อเป็นการควบคุมและเฝ้าระวังการติดเชื้อในพื้นที่ จ.พะเยา