"พิจิตร" พบผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย

2021-01-06 11:55:57

"พิจิตร" พบผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 2 ราย

Advertisement

พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย 3 ราย ที่เป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกันติดทั้งหมด 5 ราย มียอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสม รวม 10 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งออกทำความสะอาดในพื้นที่เสี่ยงในการแพร่ระบาด

วันที่ 6 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา นพ.เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย 3 ราย ที่ติดจากลูกสาว ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร นั้นได้กลับมาเยี่ยมครอบครัว ส่งผลทำให้ติดเชื้อ กับสมาชิกครอบครัวเดียวกัน คือ พ่อ แม่ และพี่ชาย จำนวน 3 ราย ใน ต.บางลาย อ.บึงนาราง และ เจ้าหน้าที่ยังตรวจหาเชื้อ พบว่า มีผลตรวจเป็นบวกเพิ่มอีกจำนวน 2 ราย คือ ภรรยา อายุ 53 ปี และลูกชาย อายุ 26 ปี ของชายอายุ 53 ปี รวมติดเชื้อทั้งครอบครัว จำนวน 5 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.พิจิตร และได้ติดตาม กลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อได้ทั้งหมดแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพิจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ ทำความสะอาด พื้นที่ โรงเรียน และ พื้นที่ตลาดสด ในพื้นที่ ต.บางลาย อ.บึงนาราง จ.พิจิตร เพื่อลดการแพร่ระบาด พร้อมทั้งเก็บตรวจหาเชื้อของนักเรียนที่บุคลากรครูที่ติดเชื้อ ที่มีไทม์ไลน์ในการเข้าไปสอนในโรงเรียน




สำหรับจังหวัดพิจิตรพบผิดเชื้อโควิดสะสม 10 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย อยู่ระหว่างรักษา 9 ราย ตรวจหา 1143  ราย พบเชื้อ 9 ราย และ ไม่พบเชื้อ 1,098  ราย อยู่ระหว่างรอผล 36 ราย