อัพเดตอาการล่าสุด "นากน้อยทวีธา" ที่ "ไบร์ท" อุปการะค่ารักษาพยาบาล

2020-07-07 17:05:03

อัพเดตอาการล่าสุด "นากน้อยทวีธา" ที่ "ไบร์ท" อุปการะค่ารักษาพยาบาล

Advertisement

ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 สอบถามอาการของ "น้องทวีธา" ไปทาง "หมอล็อต" ซึ่งได้ความว่า "ตอนนี้ทีมสัตวแพทย์ยังคงดูแลอาการอย่างใกล้ชิดและสังเกตอาการน้องอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีสัญญาณที่ขึ้น แต่ยังมีอวัยวะภายในที่ยังเสียหายอยู่อาจจะต้องทำการผ่าตัด" ...

สุขใจทุกคราที่ได้เข้าช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่กำลังตกทุกข์ได้รับความลำบาก "ไบร์ท วชิรวิชญ์" นักแสดงหนุ่มมาดเท่ ผู้มีจิตใจเมตตาต่อสัตว์โลก ล่าสุดได้อุปการะ "เจ้านากน้อย" โดนรถชนสาหัส ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ขอรายงานอาการล่าสุดของน้อง ณ วันที่ 7 เดือน 7 ปี 2563 ...
 




ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 สอบถามอาการของ "น้องทวีธา" นากผู้น่าสงสารไปทาง "หมอล็อต" หรืิอ "นสพ.ภัทรพล มณีอ่อน" นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งได้ความว่า "ตอนนี้ทีมสัตวแพทย์ที่โรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ Animal Space Hospital ยังคงดูแลอาการอย่างใกล้ชิดและสังเกตอาการน้องอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมีสัญญาณชีพที่ดีขึ้น แต่ยังมีเรื่องต้องห่วงคืออวัยวะภายในที่ยังเสียหายอยู่อาจจะต้องทำการผ่าตัด" ...





จากเหตุการณ์อันน่าสงสารที่เกิดขึ้นกับ "เจ้านากน้อย" นากใหญ่ขนเรียบหลงกรุงที่อยู่ๆ ประสบอุบัติเหตุรถชนเข้าอย่างจัง ทำให้บาดเจ็บอาการสาหัสเอาการ โดยหลังจากเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น ทางด้านนักแสดงหนุ่มสุดฮอต "ไบร์ท วชิรวิชญ์" และ "น้ากิ๊ก" ญาติสนิทได้เข้าช่วยเหลือดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ซึ่งทางทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ร่วมกับ "น้ากิ๊ก" ช่วยออกค่ารักษา "เจ้านากน้อย" ถูกรถชนอาการหนัก !! และเมื่อแฟนๆ ของหนุ่มไบร์ทได้ทราบเรื่องต่างก็แห่ส่งกำลังใจให้แก่ "เจ้านากทวีธา" อย่างถล่มทลาย โดยถามไถ่อาการของน้องทวีธาเข้ามาทางเพจ นิว 18 แอดมินตอบแทบไม่ทันเลยทีเดียว



โดยทางเพจ โรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ Animal Space Hospital ได้โพสต์ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจเพื่ออัพเดตอาการของน้องนากทวีธาเอาไว้ว่า 



“น้องทวีธา” นากใหญ่ขนเรียบถูกรถชน

ได้มีผู้ใจบุญนำมาส่งโรงพยาบาลแอนิมอลสเปซ คุณหมอทำการตรวจร่างกาย ตรวจเลือดและ X-ray พบว่าน้องมีอาการบาดเจ็บทางสมอง ตับ และกล้ามเนื้อ ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัว

ตอนนี้ทีมแพทย์กำลังช่วยกันรักษาน้องอย่างเต็มที่ ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้น้องทวีธาด้วยนะคะ

สำหรับผู้ที่เป็นห่วงน้องทวีธา เดี๋ยวทางโรงพยาบาลจะมาอัพเดตให้ทราบเรื่อยๆ นะคะ หรือสามารถติดตามได้ทางเพจ Bangkok Otter ได้เลยค้า



ขอบคุณทุกคนที่ส่งความเป็นห่วงมาด้วยค้าา

#นากใหญ่ขนเรียบ

#ANSให้เราเป็นคำตอบของทุกการรักษา"





ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลสัตว์แอนิมอลสเปซ Animal Space Hospital ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆ อัพเดตอาการของน้องทวีธา โดยแจ้งว่า 

"Admin แวะมาบอกว่ากำลังใจจากทุกคนส่งมาถึงน้องทวีธาและทีมคุณหมอนะคะ ล่าสุดน้องมีการตอบสนองต่อการรักษาไปในทางที่ดี รู้สึกตัวมากขึ้น สามารถทรงตัวได้บ้าง และยอมกินอาหารเหลวที่หมอป้อน อาการโดยรวมดีขึ้น แต่ยังคงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจและความห่วงใยที่ส่งมาให้นะคะ ตอนนี้ทีมหมอและน้องทวีธากำลังใจเหลือล้นเลยค่ะ ขอบคุณมากๆเลยค้าาา"



ล่าสุดของล่าสุด ทางเพจ Bangkok Otter ได้รายงานอาการของ "น้องทวีธา" เพิ่มเติมอีกว่า

"วันนี้ วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563

Update อาการ ‘น้องทวีธา’

ครูท๊อฟฟี่ เดินทางมาเยี่ยมอาการ ‘น้องทวีธา’ ค่ะ...โดยมีคุณหมออ้อยพาเข้าเยี่ยม...

‘น้องทวีธา’ ได้พักในห้องที่แยกจากสัตว์เล็กอื่นๆ ตลอดเวลาที่เข้าเยี่ยม น้องรู้สึกตัว และขยับตัวเป็นพักๆ แต่ไม่ได้ตื่นลืมตาขึ้นมามองคณะเยี่ยมเลยค่ะ...

ขณะกำลังคุยถึงอาการน้อง ‘หมอจา’ สัตว์แพทย์ผู้ดูแลอีกท่านหนึ่ง ก็ได้นำยามาต่อให้ และนำอาหารเหลวมาป้อนให้น้อง น้องสามารถตอบสนอต่อการป้อนอาหารได้ดี น้องกินอาหารที่รับจากไซลิงค์แล้วกลืนเองได้...

สำหรับอาการภาพรวมของน้องตอนนี้

กระดูก กล้ามเนื้อ ครบถ้วน 100% ไม่หัก ไม่ฉีก มีช้ำนิดหน่อย...
มีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย...
อาการกระเพาะปัสสาวะ ไม่มีเลือดปน แสดงว่าไม่มีแผลด้านใน ระหว่างเข้าเยี่ยมน้องถ่ายปัสสาวะได้ดี โดยถ่ายผ่านสายสวน เก็บข้อมูลปริมาณสารเหลวที่น้องได้รับ แล้วขับออก เพื่อวัดการทำงานของไต...

ยังไม่มีการตรวจค่าตับเพิ่ม คงรออีก 3-5 วัน ตึงจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงมาพอที่จะวัดได้...

น้องถูกกระทบกระเทือนทางสมองรุนแรง (น่าห่วงสุด) แม้จะขยับตัว และตอบสนองการกินได้ แต่โดยรวมยังมีการตอบสนองไม่ 100% น้องสามารถพลิกตัวกลับหัวนอนเองได้ แต่ยังยืนไม่ได้ ส่วนใหญ่จะหลับเกือบตลอดเวลา คุณหมอให้ยาเพื่อลดอาการสมองบวมวันละ 2 เวลา เช้า-เย็น ได้แต่ภาวนาให้สมองน้องไม่เสียหายมากนัก และสามารถฟื้นตัวมาใช้ชีวิตเองได้ในเร็ววันค่ะ...

คงต้องรอดูอาการอีกราวๆ 1-2 สัปดาห์ค่ะ แต่เบื้องต้นถือว่าสภาพน้องดีกว่าวันแรกที่ถูกส่งตัวมาอย่างมาก และมีแนวโน้มอาการจะดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับค่ะ...

เคสนี้เป็นเคสนากธรรมชาติประสบอุบัติเหตุเคสแรก ของทางโรงพยาบาลด้วยค่ะ ส่งกำลังใจให้ ‘น้องทวีธา’ และทีมคุณหมอสัตวแพทย์ @Animal space ขอให้อาการดีขึ้นในเร็ววันนะคะ...

ขอบพระคุณ ครูไท @Win Tai ที่ได้พาครูท๊อฟไปเยี่ยมน้องในวันนี้ค่ะ และขอบพระคุณทีมสัตวแพทย์ที่ทุ่มเทดูแลน้องเต็มที่ ทุกๆท่านเลยค่ะ

#นาก #บางขุนเทียน #นากบางขุนเทียน #กรุงเทพฯ

#โรงเรียนทวีธาภิเศกบางขุนเทียน #ชมรมดูนกดูนาก

#นากบุญรอด #นากทวีธา

#bangkok #otter #BangkokOtter"



ในขณะที่ทีมสัตวแพทย์ของทางโรงพยาบาลทำการรักษาเยียวยาน้องทวีธาอย่างเข้มข้น ฝั่งนักแสดงหนุ่ม "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ก็ยังคงเข้ามาส่องข่าวคราวอาการของน้องอย่างใกล้ชิด แสดงถึงความเมตตาห่วงใยในตัวเจ้านากน้อยตัวนี้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเหล่าแฟนหนุ่มไบร์ทต่างก็ส่งพลังใจ หวังให้เกิดปาฏิหาริย์อาการของน้องทวีธาดีวันดีคืน