คิดไม่ผิดที่เลือกคนนี้ “เอ็ม” เผยความรู้สึกสุดซึ้งถึงสามี หลังรับบทบาทคุณแม่ลูก 2

2019-12-15 17:00:23

คิดไม่ผิดที่เลือกคนนี้ “เอ็ม” เผยความรู้สึกสุดซึ้งถึงสามี หลังรับบทบาทคุณแม่ลูก 2

Advertisement

ความในใจของคุณแม่ “เอ็ม บุษราคัม” โพสต์ข้อความสุดซึ้งถึง “กอล์ฟ กรวัฒน์” ขอบคุณที่ช่วยให้อาการซึมเศร้าหลังคลอดเกิดขึ้นน้อยมาก บอกคิดไม่ผิดที่เลือกคนนี้ 


เป็นคุณแม่ลูกอ่อนในวงการอีกหนึ่งคน ที่ถูกโซเชียลช่วยเลี้ยงลูกอยู่บ่อยๆ สำหรับสาว “เอ็ม บุษราคัม วงษ์คำเหลา” ลูกสาวตลกชื่อดังอย่าง “หม่ำ จ๊กมก” ที่แม้ว่าเธอจะมีประสบการณ์การเลี้ยงลูกมาแล้ว ก็ยังไม่วายถูกบรรดาชาวเน็ตติติงเรื่องการเลี้ยงดูลูกน้อยไปต่างๆ นานา อยู่เสมอ






แต่ทั้งนี้ สาวเอ็มก็ถือได้ว่าเป็นคุณแม่สายสตรองอีกหนึ่งคนที่ไม่ว่าจะโดนกระแสดราม่าเรื่องการเลี้ยงลูก การใช้ของ หรือแม้แต่การตั้งชื่อลูกมามากน้อยเพียงใด เธอก็ไม่หวั่นถ้อยคำจากโซเชียลเหล่านั้นเลย เพราะมีสามีสุดที่รักอย่าง “กอล์ฟ กรวัฒน์” คอยให้กำลังใจ ประคับประคอง และดูแลทั้งร่างกายและจิตใจของคุณแม่หลังคลอดมาเป็นอย่างดีนั่นเอง




ล่าสุด สาวเอ็มก็ได้โพสต์ข้อความในใจยาวเหยียด แต่สุดซึ้งถึงสามีสุดที่รัก เผยความรู้สึกบทบาทการเป็นแม่ ที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี จากสามีลงในอิสตาแกรมส่วนตัวว่า…




“ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด มีคุณแม่หลายท่านเป็นกันเยอะ เป็นหนักเป็นเบาแล้วแต่อาการไป… ถ้าถามว่าหม่าม้าเป็นไหม ? มีอาการไหม ? มีบ้างนะคะ แต่น้อยมากจริงๆ อาการจะประมาณว่าอารมณ์สวิงขึ้นลง ขี้น้อยใจ บ่อน้ำตาตื้น นอยด์ง่ายกับเรื่องเล็กน้อย แต่ไม่เคยมีอาการอยากทำร้ายตัวเองหรือลูกนะคะ (บางคนเป็นหนักขั้นนั้นเลยนะ) กุญแจสำคัญที่ทำให้อาการ Mama Blue ของหม่าม้าเกิดขึ้นน้อยนั่นก็คือ สัมมีตาตีบคนนี้ ปาป๊าของสาวๆ นั่นเอง




ช่วยอุ้มลูก ในวันที่ปวดหลัง ช่วยป้อนนม ในวันที่ง่วงนอน ช่วยดูลูก ในวันที่หิว ในวันที่ท้องโต คอยพยุง ในวันที่เดินไม่ไหว คอยเข็นรถให้ ในวันที่เจ็บแผลคลอด คอยดูแล ในวันที่หุ่นและรูปร่างเปลี่ยนไป คอยให้กำลังใจ ในวันที่อดหลับอดนอน คอยถามว่าเหนื่อยไหม

คุณสามีทุกท่านจงภูมิใจในตัวภรรยา ที่ดำรงหน้าที่แม่ได้อย่างดี (ดีแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน อย่าเปรียบเทียบเมียเรากับใคร เพราะเมียคือแม่ที่ดีที่สุดของลูกเราแล้ว) เมียยอมสละร่างกาย เวลา และจิตใจเพื่อกำเนิดชีวิตใหม่ที่เป็นสิ่งที่สวยงามของครอบครัว สามีควรหมั่นชมเธอ หมั่นดูแล หมั่นใส่ใจแม่ของลูก ช่วยแบ่งเบาบ้าง เลี้ยงลูกมันไม่ง่ายเหมือนทำงานนอกบ้านเลยนะ (ลาหยุดลาพักลาป่วยไม่ได้เลย)






คุณพ่อบางท่านอาจจะคิดว่า การเลี้ยงลูกมันไม่ใช่หน้าที่ฉัน… คุณพ่อคิดถูกแล้วค่ะ เพราะจริงๆ แล้วมันคือ หน้าที่ของเราทั้งสองคนพ่อแม่ที่ต้องช่วยกัน ... อย่าผลักสิ่งนี้ให้เป็นหน้าที่ของคุณแม่คนเดียวค่ะ ช่วยกันค่ะ!! ขอบคุณปาป๊านะ ที่ช่วยหม่าม้าในทุกๆ เรื่องและทุกอย่าง โชคดีจริงๆ ที่เลือกคนนี้ คิดไม่ผิดจริงๆ @golffkorawat #kidznadoo”




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดเรื่องดราม่า “เอ็ม บุษราคัม” ยากจนข้นแค้น ต้องเกิดในแผนกผู้ป่วยอนาถา !!

เคล็ดลับฉบับคุณแม่ลูกสอง “เอ็ม บุษราคัม” เทียบภาพหลังคลอด 2 สัปดาห์ ผอมเร็วเวอร์

สวยไฉไล “เอ็ม” ตอบกลับแบบจี๊ดๆ หลังชาวเน็ตถามท้องแล้วทำสีผมได้ด้วยหรอ ?

ทำพินัยกรรมแล้ว "หม่ำ จ๊กมก" กลัวลูกแย่งสมบัติกัน

“เอ็ม บุษราคัม” ตอบกลับชาวเน็ต เรียกชื่อลูกสาวไม่ถูก ต้องเรียกเต็มไม่ย่อเนอะ !




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @emmeemm