กรุ๊งกริ๊ง! ชุดผีตาโขน "ฟ้าใส" โชว์ชุดประจำชาติบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 (คลิป)

2019-12-07 15:55:08

กรุ๊งกริ๊ง! ชุดผีตาโขน "ฟ้าใส" โชว์ชุดประจำชาติบนเวที มิสยูนิเวิร์ส 2019 (คลิป)

Advertisement

เสียงกระดิ่งดังกรุ๊งกริ๊ง! ชุดผีตาโขน  โชว์ความสง่า สดใสไกลถึงเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา








นำเสนอชุดเทศกาล ผีตาโขน อย่างมีความสุข สำหรับ "ฟ้าใส-ปวีณสุดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่เดินทางไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 ซึ่งก่อนหน้านี้ 6 ธ.ค. ได้เข้าพบคณะกรรมการเพื่อทำการสัมภาษณ์ และเมื่อเช้าวันที่  7 ธ.ค. ที่่ผ่านมา เวลา 08.00น. (เวลาไทย)  ได้เก็บคะแนนในชุดว่ายน้ำและชุดราตรี   





ภายหลังสาวงาม 90 ประเทศ ได้เปลี่ยนเป็นชุดประจำชาติ ที่แสดงเอกลักษณ์ความเป็นชนชาติในรูปแบบต่างๆ ซึ่งประเทศไทยได้เลือกชุด "ผีตาโขน"ที่ประยุกต์จากเทศกาลผีตาโขน ของ จ.เลย มานำเสนอให้ดูอลังการ  ซึ่งเป็นหน้ากากขนาดใหญ่ที่สามารถให้คนดูในฮอลล์เห็นได้ชัดเจน และสามารถเปิดหน้ากากได้







โดยการเดินชุดประจำชาติ จะไม่ได้นำคะแนนไปรวมกับการตัดสิน สัมภาษณ์-ชุดว่ายน้ำ และชุดราตรี ก่อนหน้านี้  แต่จะแยกตัดสินชุดที่ยอดเยี่ยมเข้าตากรรมการเท่านั้น  ซึ่งมีเพียงรางวัลเดียว คือ รางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม   หากย้อนไปรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม  ไทยเคยได้จากเวทีมิสยูนิเวิร์ส มาหลายครั้ง  โดยครั้งล่าสุดได้จากชุด "ตุ๊กตุ๊กไทยแลนด์" ที่สวมใส่โดย แนท อนิพรณ์ เมื่อปี 2015 คว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมมาแล้ว



สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 รอบตัดสิน  จะจัดขึ้นวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 07.00น. (เวลาไทย)  ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV36 




อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอลังการ ชุดผีตาโขน "ฟ้าใส" ใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 (คลิป)