ญาติยันหลานชายฆ่าหั่นศพแม่ถนัดมือขวา

2019-11-26 11:38:58

ญาติยันหลานชายฆ่าหั่นศพแม่ถนัดมือขวา

Advertisement

ญาติยันหลานชายฆ่าหั่นศพแม่ถนัดมือขวา พร้อมรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.สุโขทัย ส่วนหลานชายฝ่ายพ่อรับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดย่านดอนเมือง

จากคดีสะเทือนใจ นายศิระ สมเดช หรือ กาย อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก่อเหตุฆ่าหั่นศพมารดา น.ส.ยุรีย์ เถาวัลย์ หรือ ติ๊ก อายุ 42 ปี นำชิ้นส่วนยัดใส่ตู้เย็น ภายในทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ก่อนใช้ปืนยิงศีรษะตัวเองอาการสาหัสและไปเสียชีวิตที่ รพ. ซึ่งมีรายงานว่านายศิระ มีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ทั้งหมด สน.ท่าข้ามได้เร่งสืบสวนสอบสวนหามูลเหตุในการก่อเหตุ ในขณะที่เพื่อนของนายศิระ ได้โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสังเกตว่า เพื่อนถนัดซ้ายแต่ทำไมตอนยิงตัวตายใช้มือขวา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายวีรศักดิ์ เขียวมงคล พี่ชายของ น.ส.ยุรีย์ พร้อมด้วยนายลอน เถาวัลย์ ผู้เป็นอา เดินทางมารับศพ น.ส.ยุรีย์ ที่แผนกชันสูตรศพและนิติเวชวิทยา รพ.ศิริราช โดยนายวีรศักดิ์ กล่าวถึงกรณีที่เพื่อนของนายศิระ ออกมาระบุว่านายศิระถนัดซ้ายแต่อาวุธปืนขนาด .38 มม.ที่พบนั้นกลับอยู่ด้านขวา ทำให้ไม่เชื่อว่าเพื่อนจะฆ่าตัวตาย ว่า ปกติแล้วตนเห็นว่าหลานชายถนัดขวา เวลาทานข้าวหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ มักจะใช้มือขวาตลอด ส่วนเรื่องโรคซึมเศร้านั้นขอย้ำว่าหลานชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจริง มีการรักษามา 2 ปี ที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ส่วนมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุนั้นตนคิดว่าไม่ออกว่าเกิดจากอะไร แต่ปัญหาที่ตนนึกออกมีแค่เรื่องเดียวคือเรื่องเงิน เนื่องจากหลานชายกำลังศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง

ด้านนายลอน เถาวัลย์ กล่าวว่า ประเด็นที่เพื่อนของน.ส.ยุรีย์ ออกมาเล่าว่ามาหาที่บ้านแล้วหลานชายไม่ให้เข้าบ้านนั้น ตนไม่เชื่อเพราะปกติแล้วหลานชายเป็นคนเรียบร้อย ไม่ก้าวร้าวกับผู้เป็นแม่

สำหรับการเดินทางมารับศพในวันนี้นายวีรศักดิ์ ระบุว่าจะเดินทางมารับศพแค่ น.ส.ยุรีย์น้องสาวเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านไร่ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ส่วนนายศิระ สมเดช หลานชายคุณพ่อของน้องได้ประสานและตกลงกันแล้วว่าจะให้นำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดย่านดอนเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนไม่เชื่อลูกฆ่าหั่นศพแม่ ชี้คนถนัดซ้ายไม่มีทางจับปืนมือขวา