ผู้หวังดีลบโพสต์ติ "ใบเตย" นุ่งสั้นเที่ยวตลาดบาห์เรน ยันเจตนาดี 100 เปอร์เซ็นต์

2019-10-28 12:55:35

ผู้หวังดีลบโพสต์ติ "ใบเตย" นุ่งสั้นเที่ยวตลาดบาห์เรน ยันเจตนาดี 100 เปอร์เซ็นต์

Advertisement

หลังจากที่มีประเด็นการโพสต์เฟซบุ๊กติติงการแต่งกายอย่างไม่เหมาะสมของนักร้องลูกทุ่งสาว "ใบเตย สุธีวัน" หรือ "ใบเตย อาร์สยาม" จาก "คุณอำนวยศิลป์ ศรีสวัสดิ์" นักผังเมืองอาวุโส, สำนักงานออกแบบผังเมืองและการพัฒนาประเทศบาห์เรน จนเกิดเป็นดราม่าร้อนฉ่าทั่วโซเชียล เพราะมีหลายฝ่ายเป็นห่วงความปลอดภัยของสาวใบเตยและทีมงาน

ต่อมกาลเทศะบกพร่อง ! "ใบเตย อาร์สยาม" สั้นเสมอหูไม่รู้ตาม้าตาเรือ อาจเจอจับ !!





ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก AmnuaySilp Srisawasdi หรือ อ.อำนวยศิลป์ ศรีสวัสดิ์ นักผังเมืองอาวุโส ได้ตัดสินใจลบโพสต์ดังกล่าวออก เนื่องจากมีกระแสวิพากวิจารณ์รุนแรงไปถึง "ใบเตย อาร์สยาม" ซึ่งไม่ใช้เจตนาที่แท้จริงของการโพสต์เรื่องดังกล่าว พร้อมได้เขียนอธิบายเรื่องราวไว้ดังนี้

๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๒ ๑๒.๐๐ น.



ผมขออนุญาตเรียนชี้แจงโพสของคุณ ใบเตย อาร์สยาม ที่ผมลงไปในเฟตของผมดังนี้นะครับ



๑. ผมได้ลบเรื่องของคุณ ใบเตย อาร์สยาม ออกแล้ว เพราะไม่ต้องการให้เกิดความคิดแตกแยกใดๆ และเริ่มมีคอมเมนต์ที่ไม่สุภาพกับน้องเขา วัตถุประสงค์ที่ผมเขียนขึ้นตอนแรก เพราะเข้าใจว่าเพื่อนๆคนไทยในบาห์เรน เป็นคนพาน้องเขาไปเที่ยวตลาดแล้วไม่ท้วงติงในเรื่องที่น้องเขาแต่งตัวที่ไม่เหมาะสมในประเทศมุสลิมแบบนี้ และผมได้ยกตัวอย่างเรื่อง "น้ำผึ้งหยดเดียว" มาให้ทราบด้วย





๒. มีคนนำประเด็นที่ผมเขียนไปโจมตีน้องป้อย (คุณสุดสยาม สุริยศ – นายกสมาคมคนไทยในบาห์เรน) ให้เกิดความเสียหายว่าผมตั้งใจจะโจมตีน้องป้อย เพราะผมไม่ถูกกับเขา ขอเรียนให้ทราบตามตรงเลยว่า ไม่มีอะไรที่ผมต้องทำลายน้องป้อย เพราะสิ่งที่น้องป้อยทำเพื่อคนไทยที่บาห์เรนนั้นดีสำหรับสังคมคนไทยอยู่แล้ว และผมก็ไม่มีความทะเยอทะยานใดๆในชีวิตในบาห์เรนทั้งสิ้น เนื่องจากสัญญาการทำงาน จะหมดลงในอีก ๓๐ วันข้างหน้า



๓. ขอยืนยันเจตนาในการเขียนอีกครั้งว่า ผมเข้าใจว่า "มีคนไทยในบาห์เรน พาเขาไปเที่ยวตลาดกลางใจเมือง" ผมต้องการตำหนิเพื่อนคนไทยมากๆ แต่มาทราบข้อมูลทีหลังว่า ไม่มีคนไทยคนใหนนำน้องเขาไป เขาไปกับทีมงานกันเอง ผมก็ตัดสินใจว่า จะลบโพสนั้นออกไป





๔. หากโพสของผมทำให้คุณ ใบเตย อาร์สยาม เสียหาย ผมยินดีขอโทษครับ เพราะได้แจงเจตนาที่แท้จริงให้ทราบแล้ว



อำนวยศิลป์ ศรีสวัสดิ์



นักผังเมืองอวุโส, สำนักงานออกแบบผังเมืองและการพัฒนา

บาห์เรน



ซึ่งหลังจากที่ผู้หวังดีท่านนี้ได้โพสต์เจตนาที่แท้จริงลงไป ก็มีเหล่าผู้ที่ติดตามประเด็นนี้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเชิงเห็นด้วยกับสิ่งที่ผู้โพสต์ทำ เพราะเป็นเรื่องที่ควรตระหนักรู้ และเป็นตัวอย่างที่ดี เพื่อคนที่ต้องไปเยือนสถานที่เข้มงวดต้องศึกษาก่อนเดินทางเข้าไปและไม่กระทำผิดซ้ำอีก