ต่อมกาลเทศะบกพร่อง ! "ใบเตย อาร์สยาม" สั้นเสมอหูไม่รู้ตาม้าตาเรือ อาจเจอจับ !!

2019-10-27 12:50:10

ต่อมกาลเทศะบกพร่อง ! "ใบเตย อาร์สยาม" สั้นเสมอหูไม่รู้ตาม้าตาเรือ อาจเจอจับ !!

Advertisement

คนไทยอาวุโสที่อยู่ "บาห์เรน" โพสต์เฟซบุ๊กยกตัวอย่างเหตุการณ์รุนแรงในอดีตสั่งสอน "ใบเตย อาร์สยาม" นุ่งสั้นๆ เดินเที่ยวที่นี่ ควรหรือไม่ควร !!



เรื่องกาลเทศะเป็นสิ่งที่สั่งสอนกันไม่ได้แล้วจริงๆ หรือ ? การเดินทางไปที่ไหนๆ ควรศึกษาให้รู้อะไรควรมิควร สถานที่บางแห่งมีกฎมีข้อห้าม ศาสนาก็เรื่องหนึ่ง วัฒนธรรมก็เรื่องหนึ่ง อย่าทำอะไรนอกเหนือจากที่เขาวางไว้เป็นการดี อย่าให้ใครต้องมาว่ามาก่นด่าชาวไทยแบบเหมารวม เพียงแค่ความประพฤติของคนเพียงคนเดียว ใส่สั้นได้ก็ควรดูสถานที่ ศึกษาข้อมูลก่อน แต่ละประเทศไม่เหมือนบ้านเรา สวมใส่อะไรที่เหมาะสมก็สวยก็ดูดีได้ 






กรณีดราม่าร้อนฉ่าเรื่องการแต่งตัวสุดเฉี่ยวของนักร้องลูกทุ่งสาว "ใบเตย อาร์สยาม" ครั้งนี้เกิดจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้นำประสบการณ์จากเหตุการณ์อันเลวร้ายในประเทศบาห์เรนที่เกิดขึ้นเพียงเพราะความประพฤติที่ไม่เหมาะไม่ควรในสถานที่ควรเคร่งครัด จากนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง จนกลับกลายเป็นเรื่องบานปลายลุกลามถึงปัจจุบัน ซึ่งผู้โพสต์ได้เรียบเรียงความคิดเห็นเชิงตำหนิติเตียนการกระทำนี้เอาไว้ว่า



"๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๒ วันนี้เห็นภาพภาพหนึ่ง เกิดความรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก เป็นภาพที่ผมเอาลงให้ดูนี่แหละ บังเอิญไปธุระข้างนอก มาเห็นภาพนี้ตอนเกือบจะห้าทุ่มแล้ว จะเข้านอนเลยก็คงไม่ได้แล้ว ควรเขียนอะไรซักหน่อย ไม่งั้นนอนไม่หลับ ผมไม่รู้ว่าใครพาคุณ ใบเตย อาร์สยาม ไปที่นั่น ดูจากภาพแล้วก็คงเป็นใจกลางตลาดของเมืองหลวงของประเทศบาห์เรน ทำให้ผมนึกถึงเรื่องเก่าๆที่เป็น "น้ำผึ้งหยดเดียว" ที่ทำให้ประชาชนของประเทศบาห์เรนแตกแยกกันมาจนทุกวันนี้

หากจำไม่ผิด อาจจะประมาณปี ๒๕๔๕-๒๕๔๖ มีแหม่มสาวอังกฤษ (หรือเมริกัน) คนนึง ใส่กางเกงสั้นๆ แบบนี้แหละกับเสื้อกล้าม ไปวิ่งออกกำลังกาย ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเป็นปกติ แต่เธอดันวิ่งเข้าไปในพื้นที่ที่ชาวบ้านเขาเคร่งครัดทางศาสนา ก็เลยถูกก้อนหินขว้างเอา น่าจะถึงกับบาดเจ็บ แน่นอนเมื่อคนสัญชาตินี้ถูกทำร้าย ก็ต้องกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ตำรวจเข้ามาจับคนในหมู่บ้านนี้ไปหลายคน ถูกคนหรือผิดคนไม่รู้ ก็เกิดการประท้วงกัน-ปะทะกัน จากจุดเล็กๆ กลายเป็นลุกลามใหญ่โต ถึงกับเผาบ้านเผาเมืองกันทีเดียว และเกิดติดต่อกันเป็นปีๆ ขนาดสถานทูตไทยยังต้องเตรียมแผนอพยพคนไทยที่เดียว ไม่ต้องพูดถึงพลเมืองของอังกฤษหรืออเมริกัน เผ่นไปก่อนคนไทยแล้ว ปัญหาเล็กๆ แบบนี้บานปลายใหญ่โตเป็นคลื่นไต้น้ำที่ยังไม่สงบมาจนทุกวันนี้..."







ทั้งนี้ หลังจากที่โพสต์นี้ถูกแชร์ไปเป็นวงกว้างก็เกิดสงครามน้ำลายขึ้นมาย่อมๆ ระหว่างผู้ที่เห็นด้วยกับผู้โพสต์และได้แสดงความคิดเห็นตำหนิการแต่งตัวของใบเตย กับผู้ที่เข้ามาโต้แย้งแทนตัวนักร้องสาว โดยกล่าวอ้างว่าสิ่งที่นักร้องสาวทำไปนั้น ไม่ใช่ประเด็นไร้กาลเทศะ แต่เป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ต่างหาก



งานนี้มีหลายคอมเมนต์ที่ได้เข้าไปตักเตือนใบเตยในไอจีส่วนตัว ก็ได้แจ้งว่าสาวใบเตยไล่บล็อกทุกคนที่เข้าไปว่าและตักเตือนเธอเรื่องการแต่งตัวหมดเกลี้ยง