เพื่อนบ้าน "เหม" ที่มหาสารคามเผย เป็นคนน่ารัก นิสัยดี มีน้ำใจ

2019-09-27 09:05:53

เพื่อนบ้าน "เหม" ที่มหาสารคามเผย เป็นคนน่ารัก นิสัยดี มีน้ำใจ

Advertisement


เพื่อนบ้าน "เหม ภูมิภาฑิต" ที่ อ. พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เปิดใจกับผู้สื่อข่าว NEW18  "น้องเหม" เป็นคนน่ารัก นิสัยดี มีน้ำใจ กลับมาที่บ้านเกิด ก็จะมีของฝากมาให้ คนแถวนี้จะรู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว 






หลังเกิดเหตุสลด "เหม ภูมิภาฑิต นิตยารส" เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตาย จากปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้า  จนเป็นโรคซึมเศร้า  ล่าสุดผู้สื่อข่าว NEW18 ได้ลงพื้นที่ไปที่ อ. พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ที่บ้านคุณพ่อคุณแม่ของเหม บริเวณใกล้สนามกีฬากลางพยัคฆภูมิพิสัย ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว 2หลัง ปลูกในพื้นที่เดียวกัน บริเวณหน้าบ้านเปิดเป็นร้านอาหาร บรรยากาศเงียบเหงา ทั้งร้านอาหารและประตูบ้านปิดสนิท สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ทั้งคุณพ่อ-คุณแม่ของเหม และญาติๆ เดินทางไปกรุงเทพฯ ตั้งแต่กลางคืนวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อไปรับศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า "เหม" เป็นเด็กกตัญญู  นิสัยเรียบร้อย ขยันทำมาหากิน เมื่อกลับมาที่บ้านเกิด ก็จะแวะเอาของมาฝากทุกครั้ง แล้วก็ชอบทำบุญ  ช่วยเหลือสังคม ช่วยงานการกุศลมาโดยตลอด พอเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจและเสียใจมาก เพราะก็เป็นเพื่อนกับลูกชายตนเอง








"นิสัยดีนะ เวลาปีใหม่อะไร แกก็ซื้อของมาฝาก ซื้ออันนั้นอันนี้มาฝากอยู่ ก็เดินมาคุยด้วย นิสัยดีค่ะ  พอทราบข่าว ตกใจกันทั้งบ้านเลย โทรหากัน พอดีเขาเป็นเพื่อนกันกับลูกชาย เป็นรุ่นเดียวกัน ลูกชายก็เข้าไปที่บ้าน คุยกับแม่ของเขาอยู่"







"เขาเป็นคนที่ชอบช่วยงานการกุศลค่ะ ที่โรงเรียนเขาก็ไปช่วย 3ครั้งค่ะ ครั้งล่าสุดก็เป็นงานผ้าป่า   คุณแม่เขาจะเรียก "น้องฮาพ" ค่ะ   รู้สึกตกใจค่ะ ทราบข่าวทีแรกก็แน่เหรอ ทีแรกไม่เชื่อค่ะ ก็ต้องถามหลายๆ ทาง ดูในไลน์นั่นแหละค่ะ"