ความสุขได้สิ้นสุดลงแล้ว “มุก-เมฆ” เศร้าไม่หาย หลังสูญเสียคุณพ่อ ยากเกินกว่าจะทำใจ

2019-08-23 16:40:51

ความสุขได้สิ้นสุดลงแล้ว “มุก-เมฆ” เศร้าไม่หาย หลังสูญเสียคุณพ่อ ยากเกินกว่าจะทำใจ

Advertisement

แม้ว่ากำลังใจจากคนรอบข้างจะมากมายขนาดไหน แต่ความเศร้าข้างในก็ไม่อาจลดละ สำหรับพี่น้องสองนักแสดง “เมฆ จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์” และน้องสาว “มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์” ที่เพิ่งจะสูญเสียคุณพ่อผู้เป็นที่รักไปอย่างไม่วันหวนกลับ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา 




ท่ามกลางความโศกเศร้า ก็มีเหล่าบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการ เดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพของ “คุณพ่ออนุวัฒน์ ถาวรวงศ์” กันอย่างคับคั่ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่อาจทำให้สองศรีพี่น้องคลายความเศร้าไปได้เลย ซึ่งเห็นได้จากโพสต์ล่าสุดของสาวมุก ที่ได้โพสต์รูปย้อนวัยคู่กับคุณพ่อลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับข้อความสุดเศร้าว่า…

“สำหรับมุก มันเกินคำว่าเสียใจ มันคือมุกไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไงให้มีความสุข มุกยังนึกไม่ออก มุกมีหลายอย่างอยากจะพูด อยากจะทำให้พ่อ มองไปทางไหนก็เห็นภาพพ่อกับมุกที่เคยอยู่ด้วยกัน มันมืดมน มันเศร้าเหลือเกิน” 






ทางด้านพี่ชายอย่างหนุ่มเมฆ ก็ได้เผยความเศร้าโดยการโพสต์ข้อความยาวเหยียด พร้อมกับแนบรูปตัวเองกับคุณพ่อทั้งในวัยเด็กและตอนโต ซึ่งเมฆก็ได้เขียนข้อความประกอบว่า…

“ใครที่ยังอยู่กับพ่อแม่ ระลึกไว้เสมอนะครับว่าชีวิตนี้เปราะบางมากๆ

ผมเคยบอกตัวเองว่าไว้ว่างจากงานก่อนค่อยกลับไปบ้าน ไว้ไม่เหนื่อยหนักหนาอะไรค่อยกลับ พ่อแข็งแรงแล้วไม่เป็นอะไรหรอก เหตุผล 108 ต่างๆ นานา

จนกระทั่งวันนี้ ที่เรารู้ว่าต่อให้มีเวลาอีกสัก10 ปี เงินที่ได้มาจากการทำงานอีกทั้งชีวิตก็ใช้แลกช่วงเวลากับท่านไม่ได้เลย 






ทำได้แค่จัดงานศพท่านให้ดี ทำบุญให้ท่านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมที่ไม่มีศาสนา แต่พอถึงเวลานี้ไม่ว่าจะอะไรถ้ามันจะสามารถทำให้พ่อผมมีความสุขที่สุดผมก็จะทำแล้ว เพราะผมไม่สามารถทำอะไรให้ท่านได้มากกว่านี้แล้ว

นี่มันสายไปจริงๆ ครับ… !! ย้ำนะ !! ว่าผมก็เคยอ่านอะไรแบบนี้ ฟังอะไรแบบนี้มาเยอะ แต่ผมไม่ตระหนักจริง อ้างเรื่องเงิน อ้างเรื่องเวลา อ้างเรื่องการดูแลตัวเอง อ้างว่าท่านยังแข็งแรงอะไรต่ออะไรที่โง่งี่เง่ามาก แล้วมันก็แบบนี้ไงครับ ถ้าผมรู้ก่อน จะเหนื่อยจะจ่ายเท่าไรผมก็ยอมแล้วครับ… ผมขอนะครับ




ขอให้สิ่งที่ผมเจอมา ทำให้ใครสักคนได้ตระหนักถึงคนใกล้ตัว คนที่รักเราและเรารัก ที่เราอาจจะเข้าใจว่าเขาจะอยู่กับเราตลอดไป มันไม่จริงครับ ใช้เวลากับพวกเขาให้มากๆ ครับ

แม่เคยหลุดปากบอกว่าพ่อเคยบ่นคิดถึงผมด้วย ผมใจสลายเลย






อย่ากลัวที่จะพูดกันเรื่องความตาย ความตายเกิดกับเราได้ตลอดเวลา แม้กระทั่งคนที่แข็งแรง ยังที่ยังดูหนุ่มสาวที่สุด มันไม่ใช่การแช่ง แต่ให้เรารู้เสมอว่าชีวิตนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ใช้เวลาให้มีค่าให้ราวกับว่าเราหรือใครอาจจะต้องตายไปวันพรุ่งนี้อยู่แล้ว

ผมขอนะครับ ให้การจากไปของพ่อผมได้มีคุณค่าที่สุด” 

หลังจากที่ความรู้สึกของสองพี่น้องถูกกลั่นกรองออกมาเป็นข้อความ และเผยแพร่ไปแล้วนั้น ทั้งคู่ก็ยังได้รับกำลังใจ จากคนที่รัก คนรอบข้าง และบรรดาชาวเน็ตอยู่มากอีกเช่นเคย ทั้งนี้ ทางบันเทิงนิว 18 ก็ขอแสดงความเสียใจกับ มุก-เมฆ และครอบครัวมา ณ ที่นี่ด้วยนะคะ...  






อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กำลังใจล้นเปี่ยม “ทอย” เคียงข้าง “มุก” ในวันที่สูญเสียคุณพ่อ

สุดเศร้า ! สองศรีพี่น้อง “เมฆ – มุก” สูญเสียคุณพ่อกะทันหัน


ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @jirakitth_c, @mookworranit