ข่าวดีแม่ "แพรวา" หาเงินจ่ายเหยื่อครบแล้ว

2019-08-05 15:55:30

ข่าวดีแม่ "แพรวา" หาเงินจ่ายเหยื่อครบแล้ว

Advertisement

รองปลัดกระทรวงยุติธรรมเผยข่าวดีแม่ “แพรวา”แจ้งข่าวสามารถหาหลักทรัพย์ครบตามคำพิพากษาของศาลแล้ว มอบทนายความไปขอวงเงินรวมจากศาลแล้ว โดยจะนำไปวางที่ศาลก่อนในระหว่างรอนัดหมายกับทนายความของผู้เสียหายเพื่อจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) และโฆษกกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ขอบคุณคุณแม่น้องแพรวา และดีใจกับผู้เสียหายครับ บ่ายวันนี้ได้รับการประสานงานจากคุณแม่น้องแพรวาว่า สามารถหาหลักทรัพย์ได้ครบตามจำนวนตามคำพิพากษาของศาลแล้ว พร้อมทั้งได้มอบหมายทนายความให้ไปขอยอดวงเงินรวมจากศาลแล้วเช่นกัน โดยจะนำไปวางที่ศาลไว้ก่อนในระหว่างรอนัดหมายกับทนายความของผู้เสียหายเพื่อจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า กรณีที่คุณแม่ไปวางทรัพย์ที่ศาลแล้วนั้น คุณแม่ควรต้องแจ้งการวางทรัพย์ให้เจ้าหนี้หรือทนายผู้เสียหายทราบโดยเร็ว เนื่องจากผลของการวางทรัพย์นั้นจะทำให้หลุดพ้นจากหนี้ที่ต้องชำระไม่ตกเป็นผู้ผิดนัดและไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหลังจากวันที่วางทรัพย์ครับ ขอบคุณคุณแม่น้องแพรวาและครอบครัว รวมถึงคุณทนายทั้งสองฝ่ายที่ช่วยกันทำให้เรื่องจบไปได้ด้วยดีครับ ไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิด แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วก็เป็นวิบากของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้แต่เห็นใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ

“สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันหมดทั้งสิ้น จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย จงมีความสุขกายสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยอันตรายทั้งสิ้นเถิด กรณีนี้ ของดให้สัมภาษณ์ต่อนะครับ รอให้เป็นหน้าที่ของผู้เสียหายและจำเลย หรือบุคคลที่จะได้รับมอบหมายจากทั้งสองฝ่ายครับ”นายธวัชชัย ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม (ยธ.) ได้ร่วมหารือกับ นายกรศุทธิ์ ขอพ่วงกลาง ผอ.ศูนย์นิติศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และทีมทนายฝ่ายโจทก์ เกี่ยวกับคดีแพรวา 9 ศพ โดย นายสมศักดิ์ ระบุว่า มีการหารือเกี่ยวกับคดีดังกล่าวพบว่าจำเลยได้ตกลงเยียวยาผู้เสียหายบางส่วนไปก่อนมีคำพิพากษาศาลฎีกา ทำให้ปัจจุบันเหลือผู้เสียหายที่เป็นโจทก์ 25 ราย และมีจำเลย 4 ราย ซึ่งศาลฎีกามีคำพิพากษาให้จำเลยที่ 1-3 ร่วมกันชำระค่าเสียหายให้แก่โจทก์เป็นเงินประมาณ 21.9 ล้านบาท และให้จำเลยที่ 4 ร่วมรับผิดกับจำเลยที่ 1-3 จำนวน 2.8 ล้านบาท รวมค่าเสียหายประมาณ 25 ล้านบาท ซึ่งจะต้องชำระพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2553 (วันเกิดเหตุ) เมื่อคำนวณเงินค่าเสียหายจนถึงปัจจุบันจำเลยทั้งสี่จะต้องชำระหนี้รวมเป็นเงินประมาณ 41 ล้านบาท

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ธวัชชัย ไทยเขียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.ยธ.เผยยอดเยียวยาคดีแพรวา 41 ล้าน จ่ายภายใน 28 ส.ค.