ร่ำไห้! "มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง" อำลา ผจก.ทีมชาติฟุตบอลหญิงแล้ว

2019-06-21 18:20:18

ร่ำไห้! "มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง" อำลา ผจก.ทีมชาติฟุตบอลหญิงแล้ว

Advertisement

มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่ "ผู้จัดการทีม- โค้ช" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยแล้ว หลังจบฟุตบอลโลก ที่ประเทศฝรั่งเศส  ด้วยการพ่าย ชิลี 0-2 ส่งท้ายรอบแรก  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ทำให้ได้อันดับสุดท้าย ของกลุ่ม F ตกรอบแบบไม่มีแต้ม ยิง 1 เสีย 20






โดยหลังเกม "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้ประกาศต่อหน้าสื่อมวลชนว่า ตนเอง และ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน จะขอประกาศยุติการทำหน้าที่ฟุตบอลหญิงไทย และได้แจ้งกับทางนักเตะทั้งหมดแล้ว นักเตะหลายคนร้องไห้ ซึ่งตนเองจะไม่ทอดทิ้งนักบอลที่เป็นส่วนหนึ่งของ พนักงาน บมจ.เมืองไทยประกันภัย 





หลังจากนั้น มาดามแป้ง ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเผยความในใจว่า ....

นับเป็นเกียรติยศ และ ความภาคภูมิใจสูงสุด ที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มาตลอด 12 ปี ต้องขอขอบคุณนักกีฬาฟุตบอลหญิงทุกคนที่เคยเล่นทีมชาติภายใต้การดูแลของแป้ง สต๊าฟโค้ชทุกท่านที่เคยร่วมงานกับแป้ง สื่อมวลชนสายกีฬาทุกท่านขอบคุณสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ให้โอกาสแป้งได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง ในการรับใช้ชาติ และกราบขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกท่านที่ให้กำลังใจแป้งและทีมมาโดยตลอด แป้งเชื่อว่า วันนี้ ทั่วโลกได้มีโอกาสรู้จักทีมฟุตบอลไทย  แล้วในเวทีฟุตบอลโลก ทุกอย่างย่อมมีความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นได้ แป้งจึงขอยุติบทบาทของการเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย แต่จะยังคงรัก และจะขอเป็นอีกแรงที่จะสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยตลอดไปค่ะ กราบจากใจ  #ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  #womenworldcup2019






และปลอบใจลูกทีมด้วยว่า ...

ทีมลูกรัก อย่าร้องไห้ เสียใจได้ที่เล่นไม่ชนะ แต่พวกเรายังจดจำได้มิใช่หรือ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เราน้ำตาไหลที่ได้ร้องเพลงชาติไทยในฟุตบอลโลกที่ แคนาดา และ ปีนี้ เราก็ได้ร้องเพลงชาติของเราอีกครั้งในบอลโลกที่ฝรั่งเศส จงภาคภูมิใจที่พวกน้องมาถึงจุดนี้ได้ เราต้องน้อมรับทุกคำติชมและข้อปรับปรุงทีทุกท่านมีต่อทีมเรา เพราะเราคือความหวังของแฟนบอลคนไทย ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างทีมจนมีวันแบบนี้ได้จงก้าวเดินต่อไป และทำความฝันของตนต่อไป ในวันที่อ่อนแอ ก็ยังจะมีอ้อมกอดของแม่คนนี้อยู่เสมอ ด้วยรัก #ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย









Cr.panglamsam

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“มาดามแป้ง” พา “ชบาแก้ว” คารวะนายกฯ